Olympic Tin học quốc tế: 4 học sinh Việt Nam đều có huy chương

VietTimes – Theo nguồn tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34, cả 4 học sinh Việt Nam đều giành được huy chương, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 9 trên tổng số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế: Lê Hữu Nghĩa, Trương Văn Quốc Bảo, Dương Minh Khôi, Trần Xuân Bách (ảnh: Bộ GD&ĐT)

4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế: Lê Hữu Nghĩa, Trương Văn Quốc Bảo, Dương Minh Khôi, Trần Xuân Bách (ảnh: Bộ GD&ĐT)

Em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là thành viên giành huy chương vàng.

3 học sinh giành huy chương bạc gồm Dương Minh Khôi - học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Hữu Nghĩa - học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long, Tỉnh Bình Phước và Trương Văn Quốc Bảo - học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Tỉnh Nghệ An.

Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam chọn thi trực tuyến tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cuộc thi quy tụ 349 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả chung cuộc có 30 học sinh giành huy chương vàng (HCV), 58 học sinh giành huy chương bạc (HCB) và 88 học sinh giành huy chương đồng (HCĐ).

Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 9 sau các đội Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.

Thành tích của đội Olympic Tin học Việt Nam cùng với thành tích của đội tuyển Olympic Toán học, Vật lý và Hóa học đã khép lại mùa thi quốc tế năm 2022 với thành tích cao nhất từ trước đến nay khi 38/38 học sinh đi thi đều đạt giải, với 13 HCV, 12 HCB và 8 HCĐ. Đặc biệt, 4 thành viên đội tuyển Olympic Hóa học đều giành được HCV, xếp thứ 2 toàn đoàn.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm vừa qua đã tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả.