Theo đó, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của 119,78 triệu cổ phiếu NCG là 38.000 đồng/cp. Nếu tính theo mức giá này, Nova Consumer có vốn hóa khi chào sàn UPCoM ở mức 4.551,8 tỉ đồng.
Trước đó, vào tháng 3/2022, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu cho 183 nhà đầu tư với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỉ đồng.
Cập nhật tới cuối tháng 9/2023, CTCP Thương mại Bảo Khang nắm giữ 65,61% cổ phần Nova Consumer. Tiếp đến là CTCP Đầu tư A.N.O.V.A với 13,72% vốn điều lệ. Các nhà đầu tư khác nắm giữ 20,67% vốn điều lệ của công ty.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.194,7 tỉ đồng, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trừ đi chi phí, công ty này báo lỗ sau thuế 74,5 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lãi 248,9 tỉ đồng.
Trên bảng cân đối, tại ngày 30/9/2023, tổng tài sản của Nova Consumer đạt 4.731,2 tỉ đồng, giảm 8% so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn chiếm 45,7%, đạt 2.164,5 tỉ đồng.
Nova Consumer là thành viên của NovaGroup, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp rồi mở rộng dần sang mảng bán lẻ.
Ít năm trở lại đây, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F gồm: Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại và Food – thực phẩm./.