Kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE được lãnh đạo Nova Consumer chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư hồi tháng 2/2022, sau khi công ty hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Đến tháng 3/2022, Nova Consumer đã hoàn tất IPO, với việc chào bán thành công 10,9 triệu cổ phiếu, với mức giá chào bán 44.000 đồng/cp - cao hơn mức giá khởi điểm (43.462 đồng/cp).
Nova Consumer dự kiến dùng toàn bộ số tiền huy động được để mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực Phẩm Mặt Trời Mọc (Sunrise Foods) nhằm mục đích phát triển chuỗi thực phẩm của Nova Consumer; và góp vốn vào Sunrise Foods (34,9 tỉ đồng).
Hậu IPO, tính đến ngày 17/3/2022, Nova Consumer có 251 cổ đông. Trong đó, CTCP Thương mại Bảo Khang và CTCP Đầu tư A.N.O.V.A sở hữu lần lượt 65,61% và 13,72% vốn điều lệ.
Nova Consumer tiền thân là Anova Corp - thành viên của Nova Group. Ít năm trở lại đây, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).
Trong nửa đầu năm 2022, Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.094 tỉ đồng, tăng trưởng 16,4% so với cùng kỳ.
Doanh thu hoạt động tài chính tăng thêm 101,4 tỉ đồng do trong kỳ, công ty đã bán toàn bộ vốn góp tại CTCP Nova Thabico với giá trị chuyển nhượng là 201,5 tỉ đồng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, Nova Consumer báo lãi sau thuế đạt 184,9 tỉ đồng, tăng 4,1% cùng kỳ./.