Nóng: Danh hài Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc

VietTimes – Chiều tối nay, 7-5, Công an TP HCM cho biết đã vừa bắt giữ nghệ sĩ hài Hồng Tơ để điều tra về hành vi đánh bạc.
Danh hài Hồng Tơ đã bị tạm giam điều tra về hành vi đánh bạc
Danh hài Hồng Tơ đã bị tạm giam điều tra về hành vi đánh bạc

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ trong một vụ đánh bạc tại một tụ điểm cờ bạc “khủng” ở vùng ven Sài Gòn.

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, sinh năm 1963, quê quán Tiền Giang, hiện cư ngụ tại đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú, TP.HCM.

Ban đầu mới bước vào nghiệp diễn, Hồng Tơ xuất thân từ nghệ sĩ cải lương, nhưng sau đó, nổi bật lên và tỏa sáng nhờ bước sang lĩnh vực tấu hài, trở thành danh hài có tiếng ở phương Nam.

Lâu nay, Hồng Tơ được biết đến là nghệ sĩ “đại gia”, tiền bạc rủng rỉnh. Tuy nhiên, cũng có tin đồn cho hay nghệ sĩ này lắm tài, nhiều tật, khi dính vào cờ bạc, cá độ bóng đá.

Hồng Tơ từng là khách mời trong chương trình pháp thoại của một ngôi chùa ở huyện Hóc Môn, TP HCM. Trong chương trình đó, Hồng Tơ thường hồi ức kể lại vốn có máu cờ bạc có từ nhỏ khi tham gia đặt bầu cua và từng lấy thuốc đỏ để dọa bị thương nhằm xin tiền mẹ.

Sau khi bén duyên với nghệ thuật, Hồng Tơ từng kiếm được rất nhiều tiền. Hồng Tơ từng hồi ức kể lại trong những lần đi giao lưu, rằng suốt một thời gian dài từng ăn chơi tối ngày vũ trường, bài bạc, có những trận thua tới 400 triệu đồng/đêm, mua xe rồi lại bán xe vì thua bạc. 

Nghệ sĩ Hồng Tơ thủ vai Hội đồng Tín trong phim truyền hình nhiều tập "Thế thái nhân tình"
Nghệ sĩ Hồng Tơ thủ vai Hội đồng Tín trong phim truyền hình nhiều tập "Thế thái nhân tình"

Nghệ sĩ kể về những ngày tháng nợ nần vây quanh, giang hồ truy sát đòi nợ, biệt thự cũng phải bán đi thuê nhà trọ ở, như Hồng Tơ chia sẻ, trong giai đoạn đó nhiều lần có ý định tự vẫn, không còn muốn sống tiếp.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó, với người nghe vẫn chỉ là những hồi ức của một danh hài, nhất là trong những chương trình pháp thoại, công chúng nhiều người vẫn cho rằng đó có thể chỉ là cách mà Hồng Tơ dẫn dắt câu chuyện để hấp dẫn người nghe. Cho nên việc nghệ sĩ "vô khám" Chí Hòa lần này khiến công chúng thực sự bất ngờ.

Hiện tại, nghệ sĩ đang bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa để phục vụ công tác mở rộng điều tra những hành vi liên quan của đường dây đánh bạc nói trên.