Nhiều ưu đãi "khủng" cho khách MICE nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng

VietTimes – UBND TP Đà Nẵng công bố sẽ tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi cho khách MICE nội địa và quốc tế đến hết năm 2023, nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch MICE, đến với địa phương.
Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tại buổi đón đoàn du khách MICE quốc tế

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng - cho biết: “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là một điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 quét qua. Ngay khi du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng muốn tiếp tục mở rộng đến thị trường quốc tế, để tạo thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

"Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hi vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế năm 2023 sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng.”

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023 với các nội dung hỗ trợ các đoàn khách gồm: Đón tiếp, chào mừng; hỗ trợ truyền thông; tặng sản phẩm lưu niệm địa phương; tư vấn, hỗ trợ tổ chức sự kiện MICE; các ưu đãi về dịch vụ; vinh danh các đơn vị đưa khách đến Đà Nẵng.

Đoàn khách MICE quốc tế đến Đà Nẵng

Đối các đoàn MICE quốc tế với số lượng trên 50 khách, đoàn sẽ hỗ trợ đưa thông tin chào đón của đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng, chương trình nghệ thuật chào mừng đoàn, hỗ trợ lối đi riêng cho đoàn trong khu vực nhập cảnh.

Đặc biệt, với các đoàn khách trên 200 khách, TP Đà Nẵng sẽ mở rộng nội dung hỗ trợ với việc miễn phí landtour tại Đà Nẵng cho đoàn khảo sát tổ chức sự kiện, tối đa 5 người trong vòng 3 ngày (hỗ trợ phòng ở khách sạn, liên hệ địa điểm khảo sát).

Ngay sau khi công bố chương trình hỗ trợ, Đà Nẵng đã tiếp nhận 2 đoàn khách MICE quốc tế đầu tiên gồm 558 khách của Công ty PT. Gajah Tunggal Tbk đến từ Indonesia, do đơn vị lữ hành Đông Travel khai thác từ ngày 29/8-16/10 và đoàn 138 khách của Công ty Nirvana Memorial Park (IPOH) Berhad đến từ Malaysia do Công ty TNHH Indochina Charmtours khai thác từ ngày 19/9-23/9.

Đây là các đoàn đầu tiên được áp dụng ưu đãi từ chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế với các hoạt động hỗ trợ như lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng chào đón và tặng quà tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông cho đoàn khách, hỗ trợ tư vấn đoàn khách, đăng thông tin chào đón đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng- sân bay Quốc tế Đà Nẵng và biểu diễn nghệ thuật chào đón đoàn.

Đại diện Công ty lữ hành Malaysia – công ty chuyên khai thác dòng khách du lịch MICE cho biết, trong tương lai, Công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng hơn, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện, và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền TP.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) - chào đón các đoàn khách MICE là một trong những hoạt động góp phần làm hồi phục ngành du lịch của thành phố. Nhà ga luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình công tác chuẩn bị và triển khai đón các đoàn khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng”.

Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng

Trước đó, sau khi bắt đầu áp dụng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2022, từ ngày 21/2-1/8, ngành du lịch Đà Nẵng đã tư vấn và thực hiện đón 31 đoàn khách MICE nội địa với gần 15.600 lượt khách (trong đó có 7 đoàn từ 700 khách trở lên, 9 đoàn từ 300-700 khách và 15 đoàn trên 100 khách).

Trong năm 2023, ngành du lịch sẽ tiếp tục phát triển loại hình du lịch MICE để thu hút nhiều sự kiện, hội nghị đẳng cấp trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng.