Nhà mạng bị phạt nặng vì tốc độ dịch vụ không đúng như cam kết

Một nhà mạng tại Hàn Quốc đã phải nhận án phạt nặng do cung cấp dịch vụ Internet có tốc độ không đúng như cam kết với khách hàng.
Nhà mạng bị phạt nặng vì tốc độ dịch vụ không đúng như cam kết ảnh 1
Cung cấp dịch vụ mạng Internet với tốc độ không đúng cam kết, nhà mạng KT bị phạt nặng
(Ảnh minh họa).

Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc đã phạt tập đoàn viễn thông KT Corp số tiền 500 triệu won (tương đương 10 tỷ đồng) vì cung cấp mạng Internet cho người dùng có tốc độ chậm hơn so với cam kết về dịch vụ.

Án phạt được đưa ra sau một cuộc điều tra chung của Ủy ban Truyền thông và Bộ Khoa học, CNTT & Truyền thông Hàn Quốc. Quá trình điều tra cho thấy nhà mạng KT đã thiết lập sai tốc độ cho 24 dịch vụ Internet tốc độ cao của hãng, dẫn đến tốc độ mạng Internet mà người dùng của nhà mạng này nhận được chậm hơn so với cam kết.

Kết quả điều tra cũng cho thấy nhà mạng KT không thường xuyên tiến hành kiểm tra tốc độ mạng Internet khi cung cấp dịch vụ mạng cho những người dùng mới.

Ngoài KT, nhiều nhà mạng khác tại Hàn Quốc cũng bị phát hiện "gian lận" tốc độ mạng trong cuộc điều tra này, nhưng KT là nhà mạng vi phạm nhiều nhất, với 24.221 trường hợp, so với 1.401 trường hợp vi phạm của nhà mạng LG Uplus và 155 trường hợp vi phạm của nhà mạng SK Telecom.

Cuộc điều tra nhằm vào KT và các nhà mạng tại Hàn Quốc được thực hiện sau khi một Youtuber chuyên về công nghệ có biệt danh It-seop đã phát hiện ra gói dịch vụ mạng Internet với tốc độ 10Gpbs (10.000 Mbps) mà mình đang sử dụng (được cung cấp bởi KT) thực chất chỉ đạt tốc độ 100Mbps.

Nhà mạng KT sau đó đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi người dùng, nhưng chừng đó là không đủ để giúp nhà mạng này tránh khỏi một cuộc điều tra từ cơ quan chức năng.

Theo luật pháp tại Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải đảm bảo tốc độ dịch vụ đúng với cam kết và phải thông báo với người sử dụng về các sự cố hoặc thay đổi tốc độ kết nối trước khi cung cấp dịch vụ cho người dùng.

Trong khi KT phải nhận án phạt 500 triệu won, các nhà mạng khác chỉ phải cam kết thực hiện các biện pháp khắc phục và cung cấp chất lượng dịch vụ đúng với cam kết mà không bị phạt tiền.

Trước đó vào hồi tháng 4 vừa qua, nhà mạng KT cũng đã bị cơ quan chức năng Hàn Quốc phạt số tiền 165 triệu won (tương đương 3,3 tỷ đồng) vì trì hoãn kích hoạt gói dịch vụ mạng di động ưu đãi cho 20.000 người dùng đặt mua điện thoại, mà không có lý do cụ thể.

KT là nhà mạng viễn thông lớn nhất hiện nay của Hàn Quốc, chiếm 90% thị trường mạng cố định và 45% thị trường mạng Internet tốc độ cao tại Hàn Quốc.

Theo Dân trí