Nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh có luật sư bào chữa

VietTimes - Bị can Nguyễn Hữu Linh (nguyên Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng) đã mời được luật sư bào chữa cho mình trong vụ án dâm ô với bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (Quận 4) tối 1/4 gây xôn xao dư luận.
Trước khi là bị can trong vụ án "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", ông Nguyễn Hữu Linh vốn là Phó Viện  trưởng VKSND TP. Đà Nẵng, mới nghỉ hưu.
Trước khi là bị can trong vụ án "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", ông Nguyễn Hữu Linh vốn là Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng, mới nghỉ hưu.

Liên quan đến vụ việc nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng bị truy tố tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", như VietTimes đã thông tin, ngày 3/6, bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP. Đà Nẵng) đã mời luật sư bào chữa cho mình.

Theo đó, bị can Linh đã mời luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư T.PHCM) bào chữa. Hiện luật sư Học đã làm thủ tục và được TAND Quận 4 cấp giấy chứng nhận bào chữa cho thân chủ của mình là bị can Linh theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 25/5, ông Linh đã đến TAND Quận 4 (TP. HCM) để nhận quyết định triệu tập do liên quan vụ án "Dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi".

Ngày 22/5, VKSND Quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Linh phạm tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" (theo Khoản 1 Điều 146 BLHS) với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù.

Hiện TAND Quận 4 đã thụ lý hồ sơ và trình Chánh án để phân công Thẩm phán giải quyết vụ án.

Chung cư nơi bị can Nguyễn Hữ Linh thực hiện hành vi phạm tội.
Chung cư nơi bị  can Nguyễn Hữ Linh thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ quan tố tụng Quận 4 thể hiện quan điểm rằng hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Bản thân ông Linh được xác định là người từng làm việc trong lĩnh vực tư pháp, nhưng vi phạm pháp luật, tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ quan tư pháp, nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Hồ sơ của cơ quan công tố cũng cho rằng ông Linh hợp tác trong quá trình điều tra, nhân thân lai lịch tốt... nên đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho ông này.

Khai tên giả vì sợ mất danh dự

Theo hồ sơ vụ án, tối 1/4, bé gái cầm bịch bánh bước vào thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (Quận 4, TP HCM). Ông Linh đi liền phía sau, mắt dán vào điện thoại. Tiếp đó là nhân viên bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ, bấm tầng cho bé gái rồi quay trở ra ngay.

Ngay khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh buông điện thoại, ôm ghì bé gái. Bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã.

Sự việc kéo dài trong gần 1 phút, được máy quay an ninh trong thang máy ghi lại.

Ảnh cắt từ clip do camera thang máy chung cư ghi lại cảnh dâm ô với trẻ em của bị can Nguyễn Hữu Linh.
Ảnh cắt từ clip do camera thang máy chung cư ghi lại cảnh dâm ô với trẻ em của bị can Nguyễn Hữu Linh.

Thấy con có biểu hiện bất thường, gia đình bé gái đề nghị Ban Quản lý chung cư rà soát lại camera, phát hiện ông Linh có hành vi không chuẩn mực.

Ban Quản lý chung cư cho người rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ vào thang máy để xác định căn hộ ông Linh sử dụng. Ban Quản lý chung cư phải cắt điện để mời người đàn ông liên quan đến làm việc.

9h30 phút ngày 2/4, Ban Quản lý đã mời chủ căn hộ xuống làm việc và người này xác nhận người đàn ông trong video clip sàm sỡ bé gái trong thang máy là cha của mình.

Sau khi được cho xem lại camera với những hình ảnh đã được lưu lại, ông Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi cha mẹ và gia đình bé gái.

Tuy nhiên, do sợ "mất danh dự" nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007. Sau đó, đến 18h, ông Linh trở về Đà Nẵng vì máy bay đã được đặt vé khứ hồi từ trước.

Đến ngày 3/4, ông Linh đến Công an Quận 4 trình diện, đồng thời khai nhận tên thật của mình là Nguyễn Hữu Linh và xác nhận mình chính là người trong clip phát tán trên mạng xã hội, cũng như thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.