Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sức tiêu thụ ôtô mới tại Việt Nam trong tháng 2/2015 đã giảm 38% so với tháng trước đó.
Trong số 12.329 xe bán ra, bao gồm 8.899 xe du lịch (giảm 35%) và 3.430 xe thương mại (giảm 46%).
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.914 xe, giảm 41% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.415 xe, giảm 32% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính trong 2 tháng đầu năm tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ôtô du lịch tăng 76% và xe thương mại tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng lưu ý, xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu tăng 111% so với cùng kỳ.
Bảng so sánh tiêu thụ giữa xe lắp trong nước và xe nhập khẩu của toàn thị trường
Tính riêng các thành viên trong VAMA, tháng 2/2015 đã tiêu thụ được 9.607 xe, giảm 40% so với tháng 1/2015 và tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, Thaco Trường Hải vẫn là doanh nghiệp đứng đầu thị trường với 2.965 xe (chiếm 30,9% thị phần), tăng trưởng 64 % so với cùng kỳ và giảm 48% so với tháng trước đó.
Tiếp đến là Toyota với 2.868 xe (chiếm 29,9% thị phần), tăng trưởng 83% so cùng kỳ và giảm 33% so với tháng trước đó. Trong đó, mẫu xe Vios 2014 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán với 966 xe được bán ra, nâng tổng doanh số bán lên mức gần 11.000 xe kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2014.
Đứng ở vị trí thứ 3 Ford với 925 xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái với những dòng xe có doanh số bán mạnh nhất là EcoSport, Ranger, Transit, Everest, Focus và Fiesta.
Honda thứ 4 với 505 xe và tiếp theo là GM Việt Nam với 419 xe.
Theo: BizLive