Khởi động từ đầu năm 2017, dự án thẻ tích điểm Vpoint đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp vì sự khác biệt trong cách thức chăm sóc khách hàng. Thay vì phát hành thẻ tích điểm của riêng doanh nghiệp với giá trị không thực sự thu hút khách hàng quay trở lại, Vpoint đã xây dựng nên cộng đồng ưu đãi mà ở đó doanh nghiệp sử dụng chung một thẻ tích điểm cho khách hàng, còn khách hàng có thể sử dụng ưu đãi của doanh nghiệp này để tiêu dùng khi đến với cửa hàng bất kỳ của các doanh nghiệp khác trong cộng đồng.
Tính “thanh khoản” của ưu đãi cộng với hệ sinh thái đa dạng với hơn hơn 2.000 cửa hàng bao gồm các lĩnh vực đa dạng từ ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp… chính là yếu tố hấp dẫn khách hàng sử dụng Vpoint và cũng là điểm thu hút doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng.
Những thành viên mới tham gia hệ sinh thái Vpoint thời gian gần đây có thể kể đến Golden Gate, VinaSun, Open99, Efora, VnTrip, IK Closet, Nha Khoa Phương Anh, May 10… Và gần đây nhất là Công ty TNHH JCB International - một trong những thương hiệu thanh toán hàng đầu trên thế giới, dẫn đầu về số lượng thẻ phát hành và chấp nhận thanh toán tại Nhật Bản.
Theo tinh thần của lễ ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa VinaPhone và Công ty TNHH JCB International, diễn ra vào ngày 27/10 vừa qua, ngoài thẻ tích điểm Vpoint, khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng quốc tế JCB - Vpoint để thanh toán trực tiếp khi mua sắm với nhiều ưu đãi cũng như tiện lợi hơn hơn so với thẻ Vpoint thông thường.
Khi sở hữu thẻ tín dụng quốc tế JCB - Vpoint, ngoài ưu đãi riêng dành cho Hội viên Vpoint của cộng đồng liên kết, chủ thẻ còn được nhận thêm ưu đãi tại các điểm chấp nhận JCB trên mỗi giao dịch. Thẻ mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng khi chỉ cần một thẻ tích điểm để hưởng ưu đãi tại cửa hàng trong cộng đồng liên kết; đồng thời khách hàng còn có thể sử dụng song song điểm tích lũy trong thẻ và tài khoản tín dụng để thanh toán và không cần dùng đến tiền mặt.
Đây là lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện cộng đồng liên kết các doanh nghiệp để cùng chăm sóc khách hàng với quy mô chưa từng có. Với hệ sinh thái đa dạng, bao phủ hầu hết các nhu cầu trong cuộc sống và luôn dành ưu đãi cho khách hàng, người tiêu dùng Việt Nam sắp có cơ hội trải nghiệm cách thức tiêu dùng mới thẻ tích điểm Vpoint – ra mắt vào cuối tháng 11 tới.
Thẻ tích điểm đa năng Vpoint là dự án do VinaPhone phát triển và vận hành. Thay vì sở hữu nhiều thẻ tích điểm của các doanh nghiệp với giá trị tích lũy nhỏ lẻ và chỉ có giá trị sử dụng khi quay lại mua sắm tại đơn vị phát hành thì với Vpoint khách hàng chỉ cần sở hữu 01 thẻ duy nhất để tích điểm và thanh toán bằng điểm tại tất cả các cửa hàng trong cộng đồng liên kết.
Tính đến nay, cộng đồng liên kết của Vpoint đã có hơn 2.000 cửa hàng với các lĩnh vực từ ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp… Thẻ sẽ chính thức ra mắt vào ngày 29/11 dưới hình thức thẻ vật lý hoặc ứng dụng điện thoại.