|
Người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng tài khoản Facebook và Instagram nhờ cung cụ mới của Meta (Ảnh: PetaPixel) |
Meta đang thử nghiệm tính năng tích hợp Facebook và Instagram chặt chẽ hơn với nhau, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tài khoản trên cả hai nền tảng thông qua một công cụ chuyển đổi mới.
Hôm thứ Hai, Meta thông báo rằng công ty đã bắt đầu tung ra giao diện mới trên Android, iOS và web để chuyển đổi giữa tài khoản Instagram và Facebook.
|
Bài đăng trên Twitter của Meta (Ảnh: PetaPixel) |
Bất kỳ ai sử dụng một trong hai ứng dụng sẽ có thể chuyển đổi giữa 2 tài khoản Facebook và Instagram một cách dễ dàng miễn là người dùng đã liên kết 2 tài khoản trong mục Accounts Center. Khi đăng nhập vào một ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa cả Instagram và Facebook thông qua menu hồ sơ, nơi mọi tài khoản được liên kết sẽ xuất hiện.
Trình chuyển đổi tài khoản mới cho Facebook và Instagram sẽ hiển thị tất cả các tài khoản và hồ sơ mà người dùng đã thêm vào Accounts Center. Mặc dù, Instagram đã cho phép người dùng chuyển đổi giữa các hồ sơ khác nhau trong nhiều năm, nhưng hệ thống mới sẽ kết hợp tất cả tài khoản Facebook.
Meta cũng đang giới thiệu trải nghiệm đăng nhập được thiết kế lại trên Android và iOS. Nếu người dùng chưa quen với các nền tảng của Meta, họ có thể tạo một tài khoản và sau đó sử dụng tài khoản đó để tạo thêm các tài khoản khác. Đối với những người đã có cả tài khoản Facebook và Instagram, giờ đây họ có thể sử dụng thông tin đăng nhập được, liên kết với một ứng dụng để truy cập ứng dụng kia, mặc dù trước tiên người dùng cần thêm chúng vào cùng một Accounts Center.
|
Người dùng sẽ có thể chuyển đổi tài khoản giữa 2 nền tảng một cách dễ dàng (Ảnh: PetaPixel) |
Meta sẽ thông báo cho người dùng mỗi khi họ sử dụng tài khoản, hiện có để tạo tài khoản mới hoặc khi bạn thêm tài khoản vào Accounts Center. Ngoài ra, các tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố sẽ vẫn hoạt động, ngăn người lạ sử dụng thông tin đăng nhập Instagram để truy cập tài khoản Facebook của họ.
Mặc dù những thay đổi mới này hiện chỉ giới hạn ở Facebook và Instagram nhưng Meta cho biết hãng sẽ tiếp tục khám phá thêm cách cải thiện trải nghiệm kết nối giữa các nền tảng.
Các tính năng mới xuất hiện sau sự suy thoái gần đây về cả doanh thu lẫn tốc độ tăng trưởng người dùng của công ty. Trang TechCrunch cho biết Meta có thể nhận thức rõ ràng rằng đối thủ của họ - TikTok đang xâm chiếm thời gian của người dùng.
Khuyến khích nhiều tài khoản hơn và nhiều thông tin đăng nhập trên nhiều nền tảng hơn có thể tăng số lượng tương tác của người dùng.
Theo PetaPixel