Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

VietTimes -- Tối qua (1/9), Hà Nội bắt đầu triển khai tuyến phố đi bộ, nhiều người dân và du khách rất háo hức trải nghiệm không gian mới lạ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đúng dịp nghỉ lễ dài ngày.
Nhiều người tỏ ra rất thích thú với không gian đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm.
Nhiều người tỏ ra rất thích thú với không gian đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Tối 1/9, thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và triển khai thí điểm không gian đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tối 2/9, sẽ chính thức triển khai trên 16 tuyến phố quanh Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ hi vọng nhân dân Thủ đô và du khách sẽ hài lòng với phố đi bộ Hồ Gươm, hài lòng với không gian văn hóa đặc biệt này. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng đề nghị nhân dân và du khách sẽ tích cực, tự giác thực hiện các quy định của Phố đi bộ và không gian sinh hoạt cộng đồng xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ảnh 1Lễ khai mạc triển khai thí điểm không gian đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trong khi đó, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt, nơi đây chứa đựng một kho tàng giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể vô giá, gắn liền với bề dày truyền thống lịch sử Thủ đô ngàn năm văn hiến.

"Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh Di tích Quốc gia đặc biệt, việc tổ chức không gian đi bộ này sẽ tạo ra không gian đặc biệt chứa đựng những nội hàm không gian văn hóa hướng về giá trị truyền thống, các hoạt động sẽ từng bước được bổ sung, làm phong phú và đa dạng, liên tục đổi mới theo thời gian, trong tương lai khu vực này sẽ trở thành không gian đi bộ lâu dài với hoạt động mở, trở thành không gian kết nối văn hóa cộng đồng trong và ngoài nước", ông Tuấn nhấn mạnh.

Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ảnh 2Người dân háo hức trải nghiệm không gian văn hoá đặc biệt.

Bạn Trần Duy Khách, sinh viên Đại học Thủ Đô hào hứng chia sẻ: "Tuyến phố đi bộ tạo ra một không gian rất thoải mái cho người đi bộ. Trên những con đường này mọi người có thể tự do làm mọi việc mà không lo về an toàn giao thông".

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Thành ở 77 Hàng Gai cho biết, chúng tôi là người dân trong khu phố cổ cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi. Bởi vì, khi mở tuyến phố đi bộ thì không những du khách trong nước mà du khách quốc tế sẽ đến với Hà Nội nhiều hơn, họ sẽ cảm nhận được nhiều hơn nét đẹp của Thủ đô Hà Nội.

Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ảnh 4Nhiều bạn trẻ vui chơi thoải mái và rất an toàn trong không gian đi bộ.

Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ảnh 6

Khu vực thí điểm đi bộ quanh hồ Gươm dài khoảng 4km, theo các chuyên gia, không gian như vậy là phù hợp. Hơn nữa, TP Hà Nội cũng đã có kế hoạch tổ chức các điểm vui chơi, văn nghệ cho du khách thưởng thức miễn phí.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa quen với việc đi bộ dưới lòng đương.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa quen với việc đi bộ dưới lòng đường.

Người dân háo hức trải nghiệm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm ảnh 10Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.

Không gian đi bộ mới bao gồm 16 tuyến phố, khu vực: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).