Ngày 27/2, các khách hàng sử dụng thuê bao trả trước của Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo với nội dung: “Cơ hội khuyến mại lần cuối 50% giá trị thẻ nạp ngày 28/2 từ Viettel (từ 1/3, các chương trình tiếp theo chỉ khuyến mãi tối đa 20% theo quy định của Bộ TT&TT). Tiền khuyến mãi dùng để liên lạc nội mạng, ngoại mạng và không giới hạn thời gian sử dụng.
Nhà mạng MobiFone cũng tung đợt khuyến mại cuối cùng với mức 50% giá trị thẻ nạp trong ngày 28/2/2018. Thuê bao sẽ được nạp thẻ không giới hạn số lần cùng mệnh giá để được hưởng khuyến mãi 50% giá trị thẻ.
VinaPhone cũng tung khuyến mãi lần cuối tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước trong ngày 28/2. Cụ thể, nhà mạng này khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp ở tất cả các lần nạp thẻ hợp lệ và không giới hạn mệnh giá thẻ cào và số lần nạp tiền. Thuê bao VinaCard và Vina365 tham gia nạp thẻ ngày vàng sẽ được ưu đãi nhân đôi ngày sử dụng.
Đây là lần hiếm hoi cả 3 nhà mạng cùng khuyến mãi trong cùng một ngày và là lần cuối cùng khách hàng được khuyến mãi lên tới 50% giá trị thẻ cào. Từ ngày mai, 3/1, các nhà mạng viễn thông chỉ được áp dụng mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước theo quy định tại Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông ký ban hành ngày 29/12.
Số liệu từ ví điện tử MoMo cho biết, so với ngày thường, giao dịch nạp tiền điện thoại MobiFone tăng 4 lần, Vinaphone tăng 3,5 lần, giao dịch mua mã thẻ Viettel tăng 6 lần chỉ trong nửa ngày 28/2.
Còn theo đại diện ví điện tử Payoo, số lượng giao dịch nạp tiền điện thoại trực tiếp đã tăng gấp 6 lần so với bình thường, số lượng mua mã thẻ tăng gấp 2 lần, chỉ trong sáng 28/2.
Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông ký ban hành ngày 29/12 quy định rõ, từ ngày 1/3/2018, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Riêng các thuê bao trả sau, mức khuyến mại cao nhất là 50%.
Theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.
Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ nhưng lại ít được hưởng chính sách khuyến mãi. Tại thông tư mới ban hành, cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải lên kế hoạch hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể đồng thời thực hiện quy định về hạn mức khuyến mại.