Ứng phó với dịch COVID-19:

Nên đặt vé máy bay trên website chính thức của hãng để tránh bỏ vé, mất tiền oan

VietTimes -- Mỗi đại lý hay trang web trung gian bán vé máy bay đều có chính sách khác nhau. Người tiêu dùng nên cân nhắc, chọn lựa các địa chỉ uy tín và tìm hiểu thật kỹ. Và nếu có thể, người tiêu dùng nên chủ động đặt vé máy bay trên trang web chính thức hoặc đại lý ủy quyền của hãng hàng không.
Các hãng hàng không được yêu cầu hạn chế số chuyến bay trong đại dịch COVID-19.
Các hãng hàng không được yêu cầu hạn chế số chuyến bay trong đại dịch COVID-19.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương, thời gian vừa qua, Cục CT&BVNTD tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hủy, hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Nhiều khách hàng mua vé hàng không và có lịch bay trong đợt dịch COVID-19 đang rơi vào tình cảnh phải hủy vé, bỏ vé khi lần lượt nhiều địa phương xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Emirates Airlines hay Qatar Airways hay đều có chính sách hoàn và đổi vé máy bay trong mùa dịch COVID-19 và được công bố trên website chính thức của hãng.

Cục CT&BVNTD khuyến nghị người tiêu dùng khi tiến hành đặt, hủy hoãn chuyến bay nên tìm hiểu các thông tin chính sách mới nhất của các hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi của mình.

Để được tư vấn về chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cước gọi) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Email: vcca@moit.gov.vn; ĐT: 024.22.205.022 – Fax: 024.22.205.003.