|
Các hãng hàng không được yêu cầu hạn chế số chuyến bay trong đại dịch COVID-19. |
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương, thời gian vừa qua, Cục CT&BVNTD tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hủy, hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Nhiều khách hàng mua vé hàng không và có lịch bay trong đợt dịch COVID-19 đang rơi vào tình cảnh phải hủy vé, bỏ vé khi lần lượt nhiều địa phương xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Emirates Airlines hay Qatar Airways hay đều có chính sách hoàn và đổi vé máy bay trong mùa dịch COVID-19 và được công bố trên website chính thức của hãng.
Cục CT&BVNTD khuyến nghị người tiêu dùng khi tiến hành đặt, hủy hoãn chuyến bay nên tìm hiểu các thông tin chính sách mới nhất của các hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi của mình.
Để được tư vấn về chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cước gọi) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Email: vcca@moit.gov.vn; ĐT: 024.22.205.022 – Fax: 024.22.205.003.