Nam thanh niên tung tin “phong tỏa TP.HCM” bị phạt 10 triệu đồng

VietTimes – Sáng nay, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với nam thanh niên tung tin TP.HCM bị phong tỏa.
Nam thanh niên cư trú tại quận Tân Phú đưa tin “phong tỏa TP.HCM” bị phạt 10 triệu đồng (Ảnh: TTBC)
Nam thanh niên cư trú tại quận Tân Phú đưa tin “phong tỏa TP.HCM” bị phạt 10 triệu đồng (Ảnh: TTBC)

Sáng nay 30/3, cơ quan Công an quận Tân Phú, TP. HCM đã vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn Đ. (sinh năm 2000, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, anh Đ. đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội với nội dung “TP. HCM bị phong tỏa 14 ngày vì dịch bệnh COVID-19”. Lãnh đạo TP.HCM và cơ quan chức năng trên địa bàn đều khẳng định, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Căn cứ vào Nghị định 174/2013/NĐ-CP, Công an quận Tân Phú đã ra Quyết định xử phạt hành chính anh Đ. với số tiền 10 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/3.

Thông tin thêm về trường hợp này, đại diện Công an quận Tân Phú cho biết, anh Đ. vi phạm lần đầu, mục đích chia sẻ thông tin để cảnh báo, nhưng vì thiếu hiểu biết nên đã chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang trong cộng đồng. Hiện người này đã thừa nhận hành vi phạm lỗi và chấp hành quyết định xử phạt.

Cũng từ vụ việc này và các vụ việc trước đó, Công an TP.HCM cảnh báo người dân không chia sẻ, phát tán các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật.

Người dân nên tìm hiểu và cập nhật thông tin tại các cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước và các cơ quan báo, đài của Thành phố. Mọi hành vi chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật