|
Gần đây, rất nhiều người nhận được các cuộc gọi từ Somali |
Trong thời gian gần đây, một số khách hàng của MobiFone đang lo lắng khi liên tục nhận được các cuộc gọi nhỡ từ đầu số +224xxx (đầu số của Somali) và thông tin khi gọi lại các số này sẽ bị tính cước phí "trên trời" 13.800 đồng/phút.
Ngoài ra, trên mạng xã hội còn có những thông tin, chưa được kiểm chứng, về việc nếu nghe các cuộc gọi này cũng sẽ bị tính phí rất cao.
Trả lời dư luận về vấn đề này, đại diện truyền thông của MobiFone cho biết, tất cả các cuộc gọi từ quốc tế nói chung, và cuộc gọi từ Somali, người nghe không phải trả tiền.
Về vấn đề một số người dùng "tố" mất tiền khi nghe các cuộc gọi này, đại diện MobiFone đính chính: "MobiFone đã kiểm tra trên hệ thống về phản ánh của các khách hàng này và nhận thấy không có một trường hợp nào bị trừ tiền nếu chỉ nghe cuộc gọi từ số điện thoại ở Somali đến máy điện thoại của khách hàng MobiFone”.
Theo thông cáo báo chí của MobiFone về vấn đề này hôm 15/11, MobiFone xác định các cuộc gọi này có thể là thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế. Những kẻ gian lận thuế sẽ dùng thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế. Đại diện MobiFone cho biết nếu khách hàng gọi lại những số máy này sẽ mất cước quốc tế là 13.800 đồng/phút.
Để khắc phục tình trạng này, MobiFone đã chủ động phân loại và chặn toàn bộ các cuộc gọi đến tất cả thuê bao quốc tế có đầu số có dấu hiệu gian lận cước quốc tế để ngăn chặn các hiện tượng trên. Đồng thời, MobiFone cũng đảm bảo các cuộc gọi quốc tế đến các số thuê bao nước ngoài khác, không có dấu hiệu gian lận thuế, vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng khuyến cáo khách hàng cân nhắc kỹ trước khi gọi lại những cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế về hoặc không nằm trong danh bạ quản lý của mình. Khi phát hiện có các hiện tượng như trên, đề nghị khách hàng phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090 của MobiFone để nhà mạng kịp thời giải quyết.