Sáng ngày 24/10, có khá nhiều người dùng MobiFone than phiền về việc sóng di động bị chập chờn hoặc mất hoàn toàn.
Tình trạng mất sóng mạng MobiFone diễn ra từ sáng ngày 24/10 và được bàn luận khá sôi nổi trên các hội nhóm, khiến công việc của nhiều người bị ảnh hưởng.
Theo đó, tình trạng này ban đầu được thông báo chỉ tập trung ở một số khu vực tại TP.HCM, nhưng theo một số người dùng tại Hà Nội và Cần Thơ thì vẫn gặp hiện tượng này. Cụ thể, cột sóng mạng MobiFone trên điện thoại không hiển thị tín hiệu, hoặc có tín hiệu (có sóng) nhưng vẫn không gọi được cho các thuê bao khác.
Một thợ sửa điện thoại cho biết từ sáng đã có nhiều người dùng phản ánh hiện tượng này vì tưởng điện thoại của mình gặp trục trặc. Anh cũng đã thử dùng một điện thoại lắp SIM MobiFone vào thì thấy vừa lên mạng 4G xong lập tức bị mất sóng.
Ngay lập tức MobiFone đã lên tiếng để giải thích vụ việc này. Theo đó, đại diện MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP. HCM, do đó một số người dùng mất mạng trong khoảng 10-20 phút.
Vào thời điểm trao đổi lúc 9h30, đại diện nhà mạng cho biết trong khoảng 15 phút hệ thống sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 10h30, nhiều người dùng cho biết sóng vẫn chập chờn.
Được biết, trước đó vào tháng 9/2020, MobiFone từng gặp một sự cố diện rộng làm cho người dùng nhiều nơi trên toàn quốc không thể nghe, gọi, truy cập 3G, 4G trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Khi đó nhiều người dùng bức xúc vì bị gián đoạn công việc trong thời gian dài. Sau sự cố này, MobiFone đưa ra một số gói dữ liệu, để đền bù đối với các khách hàng bị ảnh hưởng.