Microsoft giảm giá PC bằng cách tích hợp quảng cáo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Gã khổng lồ Microsoft đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản Windows hoàn toàn dựa vào công nghệ điện toán đám mây có tích hợp quảng cáo để ngăn chặn sự sụt giảm về doanh số PC đang diễn ra.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Microsoft dự định phát triển một phiên bản Windows hoàn toàn dựa vào đám mây và sẽ hiển thị quảng cáo để ngăn chặn sự sụt giảm doanh số và giá bán PC.

Không có gì bất ngờ khi doanh số PC chạy hệ điều hành Windows đang giảm mạnh. Với sự sụt giảm mạnh của doanh số PC Windows, hiện đã kéo dài sang quý thứ ba liên tiếp, Microsoft đang là công ty bị ảnh hưởng nặng nề khi kết quả tài chính khá tệ. Thật vậy, Microsoft đang bán được ít bản quyền Windows hơn cho các nhà sản xuất PC.

Ngay cả khi phát hành Windows 11 vào năm ngoái, Microsoft cũng không thể vực dậy doanh số PC. Rõ ràng, hệ điều hành mới không thu hút được nhiều người dùng như Microsoft đã hy vọng. Theo đó, Windows 11 chỉ chiếm hơn 15% thị trường. Được biết, phiên bản hệ điều hành này đã nhận được bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Microsoft có thể đã phát hiện ra một cách để ngăn chặn hiện tượng này. Bằng cách cung cấp những chiếc PC ít tốn kém hơn được tài trợ một phần từ việc hiển thị quảng cáo, công ty hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới. Doanh nghiệp sẽ xem xét việc cung cấp một hệ thống hoàn toàn dựa trên đám mây và có thể truy cập thông qua đăng ký trả phí.

Công ty hiện đang tuyển dụng các kỹ sư có trách nhiệm “xây dựng một hướng đi mới cho Windows trong thế giới ưu tiên công nghệ điện toán đám mây”. Để cung cấp thêm sức mạnh tính toán theo yêu cầu và tạo ra một mô hình ứng dụng kết hợp mở rộng từ cục bộ sang đám mây, Microsoft thực sự sẽ “chuyển Windows đến một nơi kết hợp những ưu điểm của Đám mây và Microsoft 365.”

Được biết, Microsoft đã ra mắt PC dựa trên đám mây vào năm ngoái với Windows 365. Mặc dù vậy, chi phí đăng ký của các dịch vụ này được cho là cao không thể tưởng tượng được đối với công chúng, do đó công ty có thể dựa vào sự xuất hiện của các quảng cáo để giảm chi phí đăng ký cho người dùng.

Theo Gizchina