Messenger quay trở lại với Facebook

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Messenger sẽ sớm tái hợp với ứng dụng Facebook. “Bạn sẽ thấy chúng tôi sớm mở rộng thử nghiệm này”, lãnh đạo Facebook Tom Alison viết trong bài đăng.
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Sau gần 10 năm tách riêng thì cuối cùng Messenger sẽ trở lại, tích hợp là một phần của Facebook, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã thông báo vào ngày 7 tháng 3.

"Chúng tôi đang thử nghiệm việc mọi người có thể đọc tin nhắn ngay trong ứng dụng Facebook", Tom Alison, người đứng đầu bộ phận Facebook, thông báo trên blog tuần này.

Được biết, Messenger đã tách ra thành một ứng dụng riêng biệt vào năm 2014. Vào thời điểm đó người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg giải thích rằng điều này là để Messenger trở thành "trải nghiệm nhắn tin di động tốt nhất có thể".

Ông Alison cho biết họ cũng sẽ xây dựng thêm nhiều cách để tích hợp tính năng nhắn tin vào Facebook trong năm tới.

"Cuối cùng, chúng tôi muốn mọi người kết nối và chia sẻ dễ dàng và thuận tiện, cho dù trong ứng dụng Messenger hay trực tiếp trong Facebook", ông nói.

Tháng 6 năm ngoái, The Verge cũng đã đưa tin Meta lên kế hoạch gộp hai ứng dụng. Tháng 12/2022, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra phát hiện công ty đang âm thầm thử nghiệm việc hợp nhất. Ông đánh giá động thái này giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với TikTok.

Lý do Meta đưa Messenger trở lại Facebook là để người dùng nhanh chóng chia sẻ những gì họ khám phá trên nền tảng qua nhắn tin mà không cần chuyển sang ứng dụng khác. TikTok hiện cho phép gửi video qua tính năng nhắn tin trực tiếp được tích hợp sẵn. Do đó, dù Meta đang quay trở lại cách hoạt động cũ, họ vẫn bị chê là bắt chước đối thủ cạnh tranh.

Facebook cũng đang tìm cách hỗ trợ người sáng tạo nội dung nhiều hơn bằng cách triển khai nhiều định dạng hơn để thể hiện sáng tạo, cung cấp các công cụ giúp phát triển và quản lý cộng đồng người hâm mộ cũng như mở rộng các cách kiếm thu nhập.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quảng cáo của mình trên Reels để giúp nhiều người sáng tạo hơn kiếm được doanh thu quảng cáo cho các video ngắn của họ", người phát ngôn của Meta cho biết.

Ông Alison cũng chỉ ra rằng đế chế Facebook sẽ không sụp đổ, ông lưu ý rằng nền tảng này có tới hai tỉ người dùng hoạt động hàng ngày.

Cụ thể, trong thông báo của mình, ông Alison viết: “Trái ngược với các báo cáo trên mạng về tình trạng của công ty, Facebook không thể sụp đổ, mà thực tế là đang tiếp tục vận hành và phát triển với 2 tỉ người dùng hoạt động hàng ngày. Mọi người đang sử dụng Facebook không chỉ để kết nối với bạn bè và gia đình mà còn để khám phá và tham gia vào những điều quan trọng nhất đối với họ”.

Theo The Verge, Philstarlife