Đã trải qua 3 tháng của năm 2023, rõ ràng xu hướng của các sản phẩm và dịch vụ công nghệ được phát hành trong năm nay là Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML). Sự cạnh tranh từ ChatGPT của OpenAI đã khiến những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft phát hành một phiên bản Bing mới xây dựng trên nền tảng AI và Google phát hành Bard. Không chịu thua kém, mới đây gã khổng lồ công nghệ Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã thông báo rằng họ đang tìm cách bổ sung AI vào các dịch vụ hiện tại của mình như WhatsApp, Instagram và Messenger trong năm nay.
Mark Zuckerberg, chủ tịch của Meta Platforms và là người sáng lập Facebook, đã thông báo trên mạng xã hội rằng công ty đang tạo ra một nhóm phát triển sản phẩm mới tại Meta tập trung vào trí tuệ nhân tạo AI. Trong tuyên bố, Meta nói rằng về lâu dài, công ty sẽ tập trung vào việc phát triển “AI personas” có thể giúp người dùng theo nhiều cách khác nhau.
Tuyên bố cũng bày tỏ rằng AI có thể được tích hợp vào danh mục sản phẩm hiện tại của công ty như WhatsApp, Messenger và Instagram. Như được trích dẫn trong tuyên bố, Mark nói, “Chúng tôi đang khám phá trải nghiệm với văn bản (như trò chuyện trong WhatsApp và Messenger), với hình ảnh (như bộ lọc sáng tạo trên Instagram và định dạng quảng cáo), cũng như với video và trải nghiệm đa phương thức.”
Bên cạnh đó, một báo cáo của Bloomberg lưu ý rằng nhóm AI tại Meta sẽ được dẫn dắt bởi Ahmad Al-Dahle, một giám đốc điều hành trí tuệ nhân tạo và học máy. Đây là một dấu hiệu cho thấy Meta đang chuẩn bị tích hợp AI vào các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến của mình.
Tuy nhiên, Meta khẳng định rằng công ty vẫn đang trong giai đoạn phát triển AI, vì vậy công ty còn rất nhiều việc phải làm trước khi đem đến những trải nghiệm đột phá cho người dùng trong tương lai. Như một lưu ý cuối cùng của thông báo, Mark Zuckerberg nhận xét rằng ông rất hào hứng với tất cả những điều mới mà Meta sẽ xây dựng.
Theo Gizmochina