Mark Zuckerberg thừa nhận thất bại khi bỏ lỡ xu hướng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã chia sẻ rằng mình đã không thể đoán được xu hướng của mạng xã hội. Điều này đã khiến Facebook dần đi xuống.
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thừa nhận thất bại của mình khi không thể đoán trước xu hướng mạng xã hội.

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố gần đây trên bản tin của nhà phân tích Ben Thompson’s Statechery, người sáng lập Facebook cho biết ông “đã bỏ lỡ” một xu hướng mới khi mọi người “tương tác với nội dung được khám phá” thông qua các dịch vụ mạng xã hội. Ông giải thích rằng mọi người đang ngày càng sử dụng “nguồn cấp dữ liệu” mạng xã hội để khám phá nội dung hấp dẫn thay vì xem các thông tin được chia sẻ bởi bạn bè mà họ theo dõi.

Ông chủ Meta khẳng định các nội dung bạn bè chia sẻ vẫn là trọng tâm. Tuy nhiên, xu hướng chung của mạng xã hội đã chuyển dịch đáng kể sang phương thức sử dụng kênh như News Feeds để khám phá nội dung mới, sau đó có thể gửi các nội dung hấp dẫn và tương tác với bạn bè nhiều hơn trong phần tin nhắn.

"Trong thế giới mới này, người tạo ra nội dung không còn quan trọng, yếu tố đáng kể nhất là xây dựng nội dung tốt nhất, phù hợp với thị hiếu người dùng," ông Zuckerberg nhận xét.

Các nhà phân tích cho rằng sự phát triển thần tốc của TikTok là nhờ thuật toán của nền tảng này. Theo đó, công nghệ có khả năng đề xuất các video ngắn hấp dẫn cho người dùng dựa trên thói quen và lịch sử xem của họ. Sự trỗi dậy của TikTok đã đặt ra một thách thức đáng kể đối với Meta, công ty đang có sự sụt giảm về lượng người dùng Facebook ở Bắc Mỹ và giá cổ phiếu đã giảm hơn 56% giá trị trong năm nay.

Mark Zuckerberg coi TikTok là "đối thủ cạnh tranh rất hiệu quả" và thừa nhận Meta chậm chạp thay đổi, đồng thời tin công ty cần phát triển AI có thể đề xuất hàng loạt nội dung cho người dùng, không chỉ dừng lại ở video dạng ngắn.

"Đôi khi tôi muốn xem một số video nhất định, nhưng nhiều lúc tôi muốn thấy những thứ tuyệt nhất trên mạng xã hội", ông nói.

Đầu tuần này, Meta đã ra mắt mẫu kính thực tế ảo Quest Pro dành cho những người đam mê thực tế ảo với mức giá 1.500 USD.

Theo CNBC