Maritime Bank trả lời khách hàng về email quảng cáo

Ngân hàng Maritime Bank cho hay email bằng tiếng Anh vừa gửi cho khách hàng không phải là nội dung muốn phát đi. Tuy nhiên, ngân hàng cũng khẳng định sai sót này không ảnh hưởng tới bảo mật email của khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
Maritime Bank gửi thư "trấn an" khách hàng. Ảnh chụp màn hình
Maritime Bank gửi thư "trấn an" khách hàng. Ảnh chụp màn hình
Ngày 29/10, nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank cho biết đã nhận được một email với nội dung bằng tiếng Anh từ địa chỉ hộp thư điện tử của ngân hàng này. Tuy nhiên, Maritime Bank cho hay: "đây không phải nội dung thư mà ngân hàng này mong muốn phát đi".
Cụ thể, trong thư phản hồi tới khách hàng sáng nay (6/11), Maritime Bank cho biết, trong ngày 29/10, Maritime Bank đã nhận được một số phản hồi của khách hàng về việc nhận được email gửi từ Maritime Bank với nội dung quảng cáo bằng tiếng Anh.
Theo lý giải, việc phát đi nội dung bằng tiếng Anh này là "do sơ suất của đối tác cung cấp dịch vụ trong quá trình thực hiện". Maritime Bank cũng khẳng định: " Chúng tôi đã rà soát kỹ lưỡng và xác định rằng sai sót này không ảnh hưởng tới an toàn bảo mật email của Quý vị. Maritime Bank cam kết sẽ thường xuyên kiểm tra các quy trình thực hiện để đảm bảo tính chính xác trong việc gửi email tới  Quý khách hàng trong thời gian tới”.

Việc nhận được các email từ ngân hàng với các nội dung chứa liên kết khiến không ít khách hàng hoang mang bởi gần đây xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo lấy cắp mật khẩu thông qua gửi thư điện tử.  Bởi vậy, các ngân hàng thường xuyên có các hình thức khuyến cáo để khách hàng nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn thông tin.

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/maritime-bank-tra-loi-khach-hang-ve-email-quang-cao-160776.ict