Theo quan sát của PV VietTimes, khoảng hơn 11h trưa nay (6/12), nhiều người dùng mạng di động MobiFone phản ánh về việc thiết bị của họ không thể truy cập mạng Internet 3G/4G do nhà mạng này cung cấp. Dù đã nhiều lần khởi động lại thiết bị, bật rồi tắt chế độ 3G/4G nhưng tình hình không được cải thiện.
Trao đổi với PV, đại diện MobiFone coh biết, đây là sự cố do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G. MobiFone xác nhận khách hàng của nhà mạng này tại một số khu vực nội thành TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh không truy cập được data 3G/4G.
“Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường.
Chúng tôi xin chân thành xin lỗi về sự cố này và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.
Cập nhật: Về biện pháp khắc phục sự cố, MobiFone cho biết đã huy động lực lượng, tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng trên toàn hệ thống nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và khắc phục hoàn toàn sự cố vào 14h30 cùng ngày.