Đó là quan điểm của ông Mohamed Madkour - Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh giải pháp và tiếp thị lõi không dây và đám mây toàn cầu của Huawei - tại Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2020) diễn ra mới đây tại Hà Nội.
ITU Digital World 2020 là Hội nghị Bộ trưởng và triển lãm quy tụ các quốc gia trao đổi và triển lãm các giải pháp sáng tạo, mạng lưới, chia sẻ kiến thức về chuyển đổi số.
Do chính phủ Việt Nam đăng cai tổ chức với chủ đề “Xây dựng thế giới số cùng nhau”, sự kiện tập trung thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác và đổi mới trong sự phát triển của chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.
Tham gia tại phiên thảo luận giữa các chuyên gia với chủ đề: Bước vào kỷ nguyên 5G: Nhu cầu, triển khai và yêu cầu, ông Mohamed Madkour - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh giải pháp và tiếp thị lõi không dây & đám mây toàn cầu tại Huawei - đã chia sẻ về kỷ nguyên 5G và về nỗ lực của Huawei trong việc mang lại 5G xanh và 5G tốt hơn.
Ông cho rằng, để gia tăng giá trị của viễn thông trong kỷ nguyên 5G, trước tiên cần nhấn mạnh rằng ngành ICT là nền tảng cơ bản và trung tâm cho sự dẫn đầu của các quốc gia cũng như cho sự phát triển xã hội, công nghiệp và kinh tế. Vì vậy, đây là thời điểm rất quan trọng đối với viễn thông để tận dụng điều đó và giữ vị thế của mình trong giai đoạn phát triển của viễn thông.
Về việc triển khai 5G, con số đang tiếp tục tăng lên đối với các mạng thương mại, dịch vụ và cả về hệ sinh thái. Kinh nghiệm từ các hoạt động triển khai toàn cầu, Huawei nhận thấy có rất nhiều nhu cầu trong việc phát triển 4G đồng thời với việc triển khai 5G hoặc làm điều đó như một công việc cơ bản để triển khai 5G. Các nhà mạng vẫn coi đầu tư vào 4G như một phần của đầu tư 5G. Vì vậy, sự phối hợp và sức mạnh tổng hợp giữa 2 thế hệ là chìa khóa.
Ngoài ra, theo Huawei, năng lượng tiêu thụ trong 5G là một trong những thông số chính cần được tối ưu hóa để giảm chi phí và giúp điều chỉnh tính kinh tế trong hoạt động kinh doanh 5G nhưng quan trọng hơn là sẽ giúp kiểm soát lượng khí thải carbon trên toàn cầu.
Hình dung về các mạng di động về công nghệ, dịch vụ tương lai trong 5 năm tới, Huawei cho rằng thuật ngữ “Đầy đủ” là yếu tố quan trọng với bất kỳ lĩnh vực dịch vụ “Đầy đủ” cho người tiêu dùng, gia đình, doanh nghiệp và các ngành dọc. Kinh nghiệm đầy đủ, phủ sóng đầy đủ với kịch bản triển khai đầy đủ. Tất cả những thứ này sẽ hội tụ trong 5 năm tới và cần được hỗ trợ bởi cùng một mạng lưới theo cách tối ưu.