KIA dùng trí tuệ nhân tạo biến đổi khoang lái theo tâm trạng hành khách

Vào lúc này, mọi hãng ô tô lớn trên toàn cầu đều dồn nguồn lực cho trào lưu xe tự hành của tương lai và KIA cũng không ngoại lệ.
Hình minh họa
Hình minh họa

Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã trình diễn hệ thống lái thích ứng cảm xúc thời gian thực (READ: Real-time Emotion Adaptive Driving System). Tận dụng trí tuệ nhân tạo, hệ thống này có thể tùy biến không gian nội thất của những chiếc xe tùy theo trạng thái cảm xúc của người ngồi trong. 

READ sẽ “đọc” cảm xúc của con người thông qua các cảm biến giám sát biểu cảm khuôn mặt, nhịp tim và thay đổi điện tích trên da. Khi đã có kết luận, hệ thống sẽ thay đổi mọi tính năng có tác động tới 5 giác quan của con người, bao gồm cả ghế rung theo nhạc, chức năng massage.

Song song với READ, công nghệ ra lệnh bằng hành vi cũng sử dụng máy quay 3 chiều để theo dõi chuyển động của mắt và ngón tay, cho phép người dùng điều chỉnh các thông số của khoang lái như điều hòa nhiệt độ, ánh sáng, hệ thống thông tin giải trí… mà không cần lần mò tìm nút bấm vật lý hay bề mặt cảm ứng. 

Mặc dù khá thú vị trên lý thuyết, một số ý kiến cũng cho rằng việc liên tục bị máy móc “theo dõi” khi ngồi trong xe khiến họ cảm thấy lo lắng. Đây cũng là một trở ngại mà các nhà sản xuất cần giải quyết, trong bối cảnh các công nghệ mới luôn viện tới số lượng lớn các loại cảm biến và máy quay.

Trong CES 2019 vừa qua, KIA cũng đã trình diễn sơ lược hai “món mới” nói trên, song song với chiếc xe điện bốn bánh ý tưởng SEED.

Theo Hà Nội mới