Thông tin được đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố tại buổi họp báo tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday) và kế hoạch triển khai năm 2020, diễn ra hôm nay (17/1), tại Hà Nội.
Cụ thể, thông qua hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.
Thông tin thêm, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) - cho biết, từ ngày 3/1 đến hôm nay, 17/1, chương trình đã thực hiện được 3 kỳ liên tiếp.
"Mô hình của Every Friday là mỗi kỳ sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của một doanh nghiệp sản xuất, hoặc phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử,” ông Lê Đức Anh nói.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trải nghiệm tại một số doanh nghiệp tham gia Online Friday 2019.
|
Đại diện Ban tổ chức nhận định, góp phần làm nên thành công của Online Friday 2019 còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng có 2 nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trong thương mại điện tử quốc gia đó là Viettel Post và Vietnam Post đồng hành của chương trình từ năm 2015 đã hỗ trợ cước phí chuyển phát lên đến 100% để thúc đẩy đơn hàng.
Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung.
Điều kiện để tham gia chương trình đó là doanh nghiệp sản xuất chính hãng; Doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng; Sản phẩm có chương trình giá độc quyền và doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.
Hai khách hàng trúng thưởng chiếc xe ô tô Vinfast Fadil trong chương trình Online Friday 2019.
|
Theo Ban tổ chức, nhằm phổ cập gia tăng trải nghiệm và kích cầu mua sắm online tới đông đảo người dân cả nước, Ban tổ chức còn phối hợp với các đối tác, nhà tài trợ như là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast, Công ty CP Alliex Việt Nam (Alliex), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam (NAPAS) đưa ra những cơ hội may mắn cho người tiêu dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm scan mã QR và mua hàng qua hệ thống voucher.
Bắt đầu từ năm 2014 với doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia sự kiện online Friday đạt 160 tỷ đồng, đến năm 2019 chương trình đã thu hút được gần 4.000 website và doanh nghiệp tham gia với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng, tổng giá trị giao dịch trong 24h diễn ra sự kiện đạt 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.