Không quân Nga truy sát, diệt hơn 1.000 tay súng IS ở Hama

VietTimes -- Ngày 06.09.2017, tướng Sergei Surovikin, tư lệnh trưởng lực lượng không quân Nga ở Syria cho biết. các máy bay chiến đấu Nga tiêu diệt hơn 1.000 tay súng khủng bố IS trong chiến dịch giải phóng vòng vây Uqayribat trên vùng nông thôn tỉnh Hama.
Máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35 trên chiến trường Syria - ảnh minh họa Masdar News
Máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35 trên chiến trường Syria - ảnh minh họa Masdar News

Sputnik News dẫn phát biểu của thượng tướng Sergei Surovikin trong cuộc họp báo cho biết: "Yểm trợ cho cuộc tấn công của quân đội Syria, không quân Nga tiến hành 329 cuộc không kích, phá hủy 27 xe thiết giáp, 48 xe bán tải trang bị vũ khí phòng không hạng nặng và hơn 1.000 quân phiến loạn ở khu vực Akerbat".

Tướng Nga cho biết, các đơn vị quân đội Syria, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga tiếp tục chiến dịch giải phóng khỏi sự chiếm đóng của IS trên các khu vực về phía tây và phía bắc thị trấn Uqayribat.

Giám đốc Trung tâm chỉ huy, điều hành quốc phòng quốc gia Nga thuộc Bộ tổng tham mưu, thượng tướng Sergei Rudskoi, công bố thêm những chi tiết về chiến dịch giải phóng Uqayribat khỏi sự chiếm đóng của IS.

Ông nói: "Lực lượng khủng bố IS tổ chức nhiều kho vũ khí, đạn dược, thực phẩm và cơ sở vật chất y tế quy mô lớn trong khu vực nhằm tăng cường khả năng chiến đấu chuẩn bị cho cuộc bao vây lâu dài. Nhưng quân đội Syria đã chia cắt vùng bị bao vây ra thành 3 vòng vây khác nhau, IS bị cô lập trong các khu vực này, nhanh chóng mất sức chiến đầu, tiếp tục bị đánh bại trên tất cả các địa bàn".

Theo thượng tướng Rudskoi: "Các đơn vị thuộc sư đoàn cơ giới số 4 đánh bại hoàn toàn lực lượng IS trong khu vực gần thị trấn Uqayribat. Cuộc tấn công này cắt đứt tất cả các tuyến đường tiếp vận đến các nhóm IS.

Nhận xét về trận đánh giải phóng thị trấn Uqayribat, ông nói: "Mỗi ngày, có khoảng từ 15 đến 25 tay súng khủng bố đeo thắt lưng tự sát cùng 4-5 xe bom VBIED bị phá hủy. Tất cả các tuyến đường đến thị trấn đều bị gài mìn, quân đội Syria đã dũng cảm vượt qua tất cả và đánh bại kẻ thù”.

Đến thời điểm này, không quân Nga và Syria phong tỏa tất cả các con đường cơ động khỏi vùng sa mạc phía đông tỉnh Hama. Tất cả mọi xe cơ giới của IS, dù chạy trong thời gian nào, ngày hay đêm đều bị tiêu diệt.

Một cuộc tập kích đường không tiêu diệt IS ở Hama của không quân Nga - video truyền thông quân đội Syria
Trực thăng Ka-52 tiêu diệt mục tiêu khủng bố trên chiến trường Syria - khoảng cách tấn công mục tiêu gần 1 km - video hãng truyền thông Al Jazeera
QA