Không phải Apple, Microsoft hay Google, đây mới là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Amazon một lần nữa trở thành thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 trong năm 2018. Trong khi đó dù rất cố gắng nhưng Apple chỉ tạm xếp thứ hai, mặc dù vượt mặt các đối thủ như Google hay Microsoft.

Không phải Apple, Microsoft hay Google, đây mới là thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 1

Theo thống kê từ bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2018, Amazon vừa tiếp tục trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới với mức giá trị tính theo đơn vị tỷ USD đã tăng gấp 42% so với năm ngoái.

Cụ thể, giá trị của Amazon trong năm 2018 đạt 150,8 tỷ USD, vượt 42% so với mức giá trị 106,3 tỷ USD hồi năm 2017. Xếp thứ hai là gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple với 146,3 tỷ USD và mức tăng trưởng 37%.

Không phải Apple, Microsoft hay Google, đây mới là thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 2

Bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2018

Không phải Apple, Microsoft hay Google, đây mới là thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 3

Các công ty Mỹ vẫn vượt xa phần còn lại của thế giới với tổng giá trị thương hiệu chiếm tới 42% nhưng Trung Quốc cũng đang tăng trưởng không ngừng và có thể vượt Mỹ trong tương lai không xa

Mặt khác, Google chỉ xếp thứ ba với 120,9 tỷ USD và mức tăng 10%. Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Samsung với mức tăng trưởng 39% và Facebook là 45%.

Đáng tiếc nhất trong danh sách là Microsoft khi gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ bất ngờ tụt hạng từ vị trí thứ 5 xuống thứ 7 với mức giá trị xuống chỉ còn 81,1 tỷ USD, mức tăng chậm 6%.

Các công ty Trung Quốc đang tăng trưởng thần kỳ, lăm le vượt mặt các công ty Mỹ

Công ty xếp hạng Brand Finance khẳng định, Apple đã "xảy chân" xuống vị trí thứ hai sau khi tung ra iPhone X. Mặc dù đây là chỉ là phép thử nhưng ít nhiều, nó đã ảnh hưởng tới doanh số của Apple do thị trường không thực sự đón nhận nồng nhiệt như các thế hệ iPhone trước.

Brand Finance tiết lộ: "Apple đã thất bại trong việc đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời phụ thuộc quá nhiều vào doanh số iPhone, sản phẩm chịu trách nhiệm tới 2/3 doanh thu của hãng. Doanh số bán lẻ iPhone X trong Q4/2017 của Apple chỉ đạt 29 triệu máy, thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng. Máy thậm chí có thể ngừng bán vào cuối năm nay.

Cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu mới nổi như Huawei, Apple đang tập trung ngày càng nhiều vào phân khúc sản phẩm đắt tiền nhưng động thái này khá nguy hiểm và có thể hạn chế tiềm năng tăng trưởng thương hiệu".

Không phải Apple, Microsoft hay Google, đây mới là thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 4

Đây là lần đầu tiên các công ty công nghệ chiếm giữ 5 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của Brand Finance. Đáng chú ý, các thương hiệu Trung Quốc đang dần nổi lên như một thế lực mới đe dọa các công ty Mỹ, đơn cử như Alibaba, China Mobile hay Bank of China.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2409499/khong-phai-apple-microsoft-hay-google-day-moi-la-thuong-hieu-gia-tri-nhat-the-gioi