Không chỉ tích xanh, Elon Musk còn muốn tính phí tất cả người dùng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Những nguồn tin mới đây tiết lộ rằng vị tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang có kế hoạch thu phí toàn bộ người dùng truy cập nền tảng mạng xã hội này.
Ảnh: India Today
Ảnh: India Today

Nếu là người dùng Twitter lâu năm bạn có thể thất vọng khi biết rằng ông chủ mới của Twitter được cho là đang thảo luận để lên kế hoạch tính phí tất cả mọi người truy cập vào dịch vụ. Trong vài ngày qua, tỉ phú Elon Musk đã đưa ra một số quyết định lớn, nhưng có vẻ như kế hoạch này sẽ thay đổi mọi thứ nếu nó được thực hiện.

Được biết, lượng người dùng trên nền tảng cũng được cho là đang tăng đáng kể. Trong tài liệu Twitter gửi đến các nhà quảng cáo mà The Verge tiếp cận được, mạng xã hội cho biết kể từ khi ông Musk tiếp quản, tốc độ tăng trưởng người dùng hàng ngày có thể kiếm tiền (mDAU) đã tăng hơn 20% trên toàn cầu, đặc biệt ở thị trường Mỹ. Hôm 6/10, ông Musk cũng khẳng định trên Twitter số người dùng mới của mạng xã hội này đang tăng khắp thế giới. Hiện Twitter đã có thêm hơn 14 triệu người dùng.

Một báo cáo từ Platformer tuyên bố rằng ông Musk đang có kế hoạch tính phí “hầu hết hoặc tất cả người dùng một khoản phí đăng ký để sử dụng Twitter”. Ý tưởng này được cho là đã được thảo luận với các nhân viên trong một cuộc họp gần đây, theo một người quen thuộc với vấn đề này.

Theo kế hoạch, mỗi người có thể trải nghiệm Twitter miễn phí trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó nếu muốn tiếp tục tham gia, họ sẽ phải trả phí. Trước khi công bố kế hoạch, đội ngũ của ông Musk sẽ thực hiện những đo lường và tính toán cụ thể. Còn hiện tại, công ty đang tập trung vào thu phí các tài khoản tích xanh Twitter Blue.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu ông Musk có nghiêm túc trong kế hoạch mang tính bước ngoặt này hay không. Báo cáo cho biết nhóm công ty hiện đang bận rộn với việc mở rộng tính năng đăng ký xác minh mới. Vì vậy, ngay cả khi nền tảng có kế hoạch khởi chạy đăng ký để truy cập dịch vụ, thì điều đó sẽ không sớm xảy ra.

Nguồn tin được trích dẫn tiết lộ rằng ông Musk đã “tham gia rất nhiều vào sự ra mắt của Twitter Blue” và ông ấy rất thích họp và trao đổi email với Esther Crawford, giám đốc quản lý sản phẩm của công ty. Ông Musk vừa mới tung ra gói đăng ký Twitter Blue với giá 8 USD/tháng ở một số quốc gia. Theo đó, tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng dấu tích xanh và các đặc quyền như ít quảng cáo hơn trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Báo cáo tuyên bố rằng ban đầu công ty sẽ cân nhắc rằng chỉ các tài khoản doanh nghiệp mới phải trả tiền cho các tính năng bổ sung (đăng ký Blue) vì họ sử dụng dịch vụ để tiếp cận một nhóm đối tượng lớn hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này sau đó đã bị loại bỏ, thay vào đó là kế hoạch thu phí toàn bộ người dùng như hiện tại.

Theo India Today