iPhone 2020 của Apple sẽ được tích hợp cảm biến 3D ToF ở mặt sau

VietTimes – Các điện thoại cao cấp năm nay đang được tích hợp ngày càng nhiều một công nghệ gọi là 3D ToF. Trong khi Sony, Oppo, Vivo, Huawei, Samsung và LG đều đã cho ra mắt các sản phẩm có cảm biến 3D ToF thì Apple mới đang “loay hoay” ở phía sau.
Ảnh: Apple Insider
Ảnh: Apple Insider

Theo một số thông tin rò rỉ, nhiều khả năng iPhone 2019 sẽ có 3 camera ở phía sau nhưng vẫn chưa có cảm biến 3D ToF. Apple cho biết đã chủ động liên hệ với một số nhà sản xuất lớn về loại cảm biến 3D ToF này và có thể sử dụng nó cho những chiếc iPhone trong năm tới.

Nhiều người suy đoán rằng cảm biến 3D ToF sẽ được thêm vào mặt sau của điện thoại nhằm tăng cường chức năng AR trên các mẫu iPhone 12 với ARKit 3 của iOS 13. Bên cạnh đó, nó còn có chức năng cải thiện các hiệu ứng dựa vào độ sâu có thể giúp xóa phông hay các hiệu ứng ánh sáng Portrait Lighting có trong ứng dụng camera.

Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Cảm biến 3D ToF có thể đo đươc khoảng cách lên tới 4,5m, cao hơn nhiều so với những cảm biến của điện thoại Android hiện tại. Apple cũng đặc biệt quan tâm đến các thành phần VCSEL, vật liệu quan trọng cung cấp những xung ánh sáng được các cảm biến ToF sử dụng.


Cảm biến 3D ToF mang lại khả năng nhận diện chiều sâu tốt hơn, chụp ảnh chân dung đẹp hơn, phát hiện cảnh vật môi trường và xác định chủ thể nhanh hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm chụp ảnh của bạn.

Cảm biến 3D hiện tại trên iPhone được Táo Khuyết gọi là hệ thống camera TrueDepth hoạt động dựa trên ánh sáng có sẵn chữ không phải như ToF. Cấu trúc hoạt động của ToF cũng cung cấp độ chính xác cao và xa hơn. Thêm vào đó, chúng còn có khả năng xử lý ánh sáng mặt trời tốt hơn.

Theo GSMArena