iPhone 12 sẽ được trang bị một công nghệ mới cực hấp dẫn

VietTimes -- Trong khi iPhone 11 đang nhận được những phản ứng tích cực từ phía người dùng, các kỹ sư của Apple đã bắt tay vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm kế nhiệm nó - iPhone 12. Chiếc iPhone mới được dự đoán sẽ có nhiều cải tiến vượt trội so với iPhone 11.
CEO Tim Cook trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple, ảnh chụp ngày 12/9/2018. Ảnh: Forbes
CEO Tim Cook trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple, ảnh chụp ngày 12/9/2018. Ảnh: Forbes

Theo các báo cáo, iPhone 12 sẽ được trang bị công nghệ pin mới nhằm cung cấp nhiều năng lượng hơn, đảm bảo hiệu suất hoạt động cho thiết bị.

Thông tin chi tiết về mô-đun bảo vệ pin mới dành cho iPhone 12 đã được bởi trang web Elec của Hàn Quốc đưa tin. Đây sẽ là một tùy chỉnh nhỏ hơn và mỏng hơn gần 50% so với mạch bảo vệ pin trong các thế hệ iPhone trước đó. Mô-đun nhỏ hơn có thể giải phóng một số không gian bên trong các mẫu iPhone 12, và điều này có thể giúp Apple tăng dung lượng pin trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Theo Elec, mô-đun bảo vệ pin trên được cung cấp bởi công ty bán dẫn ITM của Hàn Quốc. Mạch bảo vệ pin này sẽ giúp ngăn chặn việc “sạc quá mức” cũng như “xả quá mức” trên các thiết bị.

Ảnh: PhoneArena
iPhone 12 sẽ được trang bị dung lượng pin lớn nhất trên các dòng iPhone từ trước đến nay. Ảnh: PhoneArena

Trước đó, một số báo cáo từ The Elec cũng đã tiết lộ Galaxy S11 cũng sẽ được trang bị mô-đun bảo vệ pin tương tự với kích thước nhỏ hơn. Và chính ITM Semiconductor cũng sẽ là nhà cung cấp chính cho Samsung mô-đun bảo vệ pin mới, cho thấy trong tương lai cả Galaxy S11 và iPhone 2020 sẽ đều có thời lượng pin được cải thiện đáng kể.


iPhone 11 được phát hành có pin 3110 mAh. Trong khi đó, Galaxy S10 có pin 3400 mAh và OnePlus 7T có pin 3800 mAh. iPhone 11 được đánh giá là có ít năng lượng hơn so với các đối thủ có mức giá tương đương.

iPhone 2020 được dự đoán sẽ hỗ trợ mạng 5G, mạng di động mới này sẽ tiêu tốn một thời lượng pin đáng kể. Đó cũng là lý do khiến thời lượng pin đang trở thành mối quan tâm lớn trên những chiếc điện thoại thông minh sắp ra mắt vào năm 2020.

Theo Forbes