Hơn 130 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới

VietTimes -- Thông tin từ UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng), đến trưa nay (13/5), sức khỏe của hơn 130 trường hợp nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm khi dự một đám cưới trên địa bàn đã cơ bản được bình phục, phần lớn đã được xuất viện.
Tại Lâm Đồng, hơn 130 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cưới, trong đó có nhiều trẻ em
Tại Lâm Đồng, hơn 130 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cưới, trong đó có nhiều trẻ em

Tối qua, 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 136 bệnh nhân trong tình trạng ngộ độc thực phẩm, với các biểu hiện như nôn ói, đau đầu, chóng mặt và đi ngoài, trong đó có  nhiều trẻ em.

Tất cả những bệnh nhân này đều tham dự một đám cưới được tổ chức vào lúc chiều tại Tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh. Sau khi dự đám cưới xong, các bệnh nhân đều có các triệu chứng buồn nôn, đi ngoài và sốt cao nên được gia đình đưa đi cấp cứu.  Do số lượng bệnh nhân nhập viện quá đông nên Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã điều động toàn bộ y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh ở các khoa để cấp cứu, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Ông Trần Nhật Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, hiện sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã cơ bản được ổn định, không có trường hợp nào gây nguy hiểm đến tính mạng và phần lớn đã được xuất viện. Riêng 15 trường hợp bị ngộ độc nặng hơn vẫn đang tiếp tục theo dõi và khả năng sẽ cho xuất viện trước 17h chiều nay (13/5).