Theo đó, Chính phủ giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung 2 dự án này vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Theo đề xuất của TP HCM với Chính phủ trước đó, cầu Cát Lái nối với tỉnh Đồng Nai dùng để thay thế bến phà hiện nay. Cầu này có tổng chiều dài khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), kết cấu là loại cầu dây văng, tĩnh không thông thuyền là 55 m, chiều rộng tối thiểu 4 làn xe.
Cầu có điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện nay khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng, trong đó bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.
Theo đề nghị của TP HCM về xây dựng cầu Cần Giờ, cầu này có có chức năng thay thế phà Bình Khánh hiện nay. Cầu có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.300 tỷ đồng, chiều dài dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m.