Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao về COVID-19 lần đầu trực tuyến

VietTimes -- Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và ASEAN +3 về COVID-19 đã diễn ra lần đầu tiên trên hệ thống cầu truyền hình trực tuyến (Vroom) do Viettel triển khai.
Màn hình trực tuyến Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao về COVID-19.
Màn hình trực tuyến Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao về COVID-19.

Hệ thống Vroom do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) là hệ thống cầu truyền hình trực tuyến đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Thông tin & Truyền thông và Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 lựa chọn phục vụ kết nối hội nghị thượng đỉnh cấp khu vực.

Hệ thống này được xây dựng và hoàn thiện chỉ trong 5 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến cho Chính phủ, bộ, ban, ngành và xã hội trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Hệ thống triển khai kết nối đến 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và 3 nước đối tác trong suốt 2 ngày họp 8-9/4.

Hệ thống Vroom là hệ thống cầu truyền hình trực tuyến được Viettel Solutions nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng cloud; có thể kết nối Internet đến 100% các quốc gia trên thế giới với nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: hội họp, đào tạo trực tuyến... mọi lúc mọi nơi trên smartphone, tablet, laptop, PC và các thiết bị, hệ thống truyền hình hội nghị chuyên dụng với âm thanh và hình ảnh Full HD.