Hezbollah, quân đội Syria đánh chiếm mỏ đá Tannourah ở Bắc Aleppo

VietTimes-- Lần đầu tiên sau bốn năm chiến tranh ở Syria, lực lượng vũ trang đất nước này có ưu thế trên trường thế giới với thỏa thuận ngừng bắn ở Munich. Ngay lập tức quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, đánh chiếm những địa bàn then chốt ở Bắc Aleppo, trong đó có khu mỏ đá Tannourah
Hezbollah, quân đội Syria đánh chiếm mỏ đá Tannourah ở Bắc Aleppo

Lữ đoàn 154 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với Hezbollah ( người Syrian Lebanon), lực lượng vũ trang địa phương (NDF), các đơn vị tình nguyện Iraq triển khai tấn công trên vùng nông thôn miền Bắc Aleppo, đánh chiếm một số địa bàn thuộc vùng kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan sáng ngày 12.02.2016 ngay sau khi có thỏa thuận người bắn được công bố ở Munich giữa Mỹ và Nga.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source ở miền Bắc Aleppo, lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đã giành quyền kiểm soát mỏ đá Tannourah sau trận chiến dữ dội với phiến quân Hồi giáo Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Nuruddin Al-Zinki , Harakat Ahrar al-Sham, Jaysh Al-Mujahideen, Jabhat al-Shamiyah, Quân đội Syria tự do (FSA).

Giành được mỏ đá Tannourah dưới quyền kiểm soát, các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh hiện đang ở vị trí tấn công Tal Al-Souda (đỉnh đồi phía tây bắc Bayyanoun), làng Tannourah (phía nam của mỏ đá), và 'Araymah (phía đông mỏ đá và phía tây của Bayyanoun) trên núi Si-tây bắc Aleppo.

Đáng chiếm được khu mỏ đá Tannoura đánh dấu lần đầu tiên trong 3,5 năm, lực lượng vũ trang Syria có thể tiến vào Núi Simeon ở vùng nông thôn phía tây bắc Aleppo. Núi Simeon là địa bàn then chốt của chiến trường Aleppo vì nó nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với tỉnh Hatay.

Lực lượng đặc nhiệm Iran và quân đội Syria diệt lực lượng cực đoan Hồi giáo ở Aleppo

QA