Ứng dụng gọi xe "be" vừa tung ra chương trình “Hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy” nhằm mục đích hỗ trợ các đối tác tài xế. Theo đó, khách hàng đón khách xa bị hủy chuyến sẽ được cộng thêm 5.000 đồng hoặc 15.000 đồng. Chính sách này bắt đầu được triển khai từ 14/1 đối với các chuyến xe đón xa mà tài xế "be" đã chấp nhận và đang trên đường tới điểm đón khách nhưng lại bị khách hàng hủy. Tài xế beCar được hỗ trợ 15.000 đồng/chuyến và tài xế beBike nhận được 5.000 đồng cho mỗi chuyến bị khách hủy.
Tuy nhiên, để được hỗ trợ theo chương trình này, tài xế của "be" phải có tỷ lệ chấp nhận chuyến từ 80% trở lên và số sao trung bình theo ngày từ 4,5.
Ngoài ra, để được nhận mức hỗ trợ này, các đối tác tài xế phải di chuyển trên 50% quãng đường đón khách và di chuyển từ 300m tính từ địa điểm đối tác chấp nhận chuyến đến điểm đón khách.
Có ý kiến cho rằng, chương trình hỗ trợ tài xế bị khách hủy chuyến của "be" có nhiều điểm tương đồng với chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến của Grab tung ra năm ngoái. Nhưng thời điểm đó, Grab chỉ có một mức hỗ trợ hủy chuyến cho tài xế là 5.000 đồng.
Được biết, vào tuần trước, "be" vừa tuyên bố sẽ tặng thêm 6,66% phần thu nhập trong vòng 6 tháng từ 7/1 – 7/7/2019 (sau khi trừ VAT và chiết khấu 25%) cho tất cả các chuyến xe beBike đối với các bác tài đã hoàn thành 10 chuyến beBike.
Ngoài ra, tất cả các tài xế đã hoàn thành 10 chuyến beBike trước ngày 31/1 đăng ký trở thành đối tác thành công, sẽ được hoàn 100% tiền đồng phục vào tuần tiếp theo.
Trước đó, trong lễ ra mắt tại Hà Nội, CEO be Group Trần Thanh Hải cho biết, mục tiêu hiện tại của công ty là đạt được 110.000 tài xế trên toàn quốc vào cuối năm 2019.