Hãng Phương Trang khó chối bỏ trách nhiệm vụ nữ sinh bị sàm sỡ

VietTimes – Nữ sinh H.L mạnh mẽ lên tiếng tố cáo phụ xe Phương Trang dâm ô trên xe có quyền đòi bồi thường.
Nữ sinh H.L còn giữ được vé xe Phương Trang - theo luật sư phân tích là cơ sở phát sinh hợp đồng vận chuyển
Nữ sinh H.L còn giữ được vé xe Phương Trang - theo luật sư phân tích là cơ sở phát sinh hợp đồng vận chuyển

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh, đoàn Luật sư TP.HCM, người bảo vệ cho nữ sinh H.L khẳng định: “Nếu xác định đúng là nhân viên của hãng xe Phương Trang, thì trong trường hợp này, Phương Trang phải có trách nhiệm bồi thường và công khai xin lỗi khi có yêu cầu của nữ sinh H.L”

“Bởi lẽ, H.L mua vé xe của doanh nghiệp Phương Trang để di chuyển từ Khánh Hòa về TP.HCM, thì đã phát sinh quan hệ hợp đồng vận chuyển giữa H.L và hãng Phương Trang” – Luật sư Thanh phân tích.

“Ông Lực là nhân viên làm việc cho hãng Phương Trang. Nếu nhân viên này gây nguy hiểm cho khách hàng, cụ thể là hành vi sàm sỡ, làm nhục, quấy rối tình dục của ông Lực đã thực hiện với nữ sinh H.L xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm thì công ty Phương Trang có nghĩa vụ bồi thường do lỗi của nhân viên mình quản lý gây ra" - Luật sư Thanh nói.

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh, đoàn Luật sư TP.HCM
Luật sư Đỗ Ngọc Thanh, đoàn Luật sư TP.HCM

"Trong trường hợp giữa nữ sinh H.L và hãng xe Phương Trang không có tiếng nói chung, không đạt được thỏa thuận về mức bồi thường, thì nữ sinh H.L có thể thực hiện quyền khởi kiện để yêu cầu tòa án buộc hãng xe Phương Trang phải có nghĩa vụ bồi thường” – Luật sư Thanh khẳng định.

Như VietTimes đưa tin, hôm qua nữ sinh H.L (SN 1999, sinh viên trường đại học Văn Lang TP.HCM) đã đến cơ quan Công an để nộp đơn tố giác sự việc bị nhân viên của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang sàm sỡ, dâm ô ba lần trên chuyến xe 51B-10560 của nhà xe Phương Trang đêm 5/6 (giường số A-07), chính xác hơn là 2 giờ sáng ngày 6/6 vừa rồi.  

Phụ xe bị tố giác tên Võ Quang Lực (SN 1982, ngụ tại xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Trong đơn tố giác tội phạm, nữ sinh H.L yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi sàm sỡ, làm nhục người khác, quấy rối tình dục của phụ xe tên Lực. Nữ sinh H.L cho biết em sẽ kiện đến cùng để đòi lại công lý.

Hãng Phương Trang khó chối bỏ trách nhiệm vụ nữ sinh bị sàm sỡ ảnh 2

Nữ sinh H.L sẽ quyết đòi công lý (Ảnh do nạn nhân cung cấp) 

Sau khi sự việc phát lộ, có thêm tin tức về nạn nhân khác mới chỉ 13 tuổi từng đứng ra tố cáo hành vi dâm ô trên xe Phương Trang của phụ xe tên Võ Quang Lực ở thời điểm một tháng trước đó, đã có hành vi đụng chạm vào vùng kín của một bé gái cũng trên một chuyến xe đêm của nhà xe Phương Trang.

Chiều nay 13/6, trao đổi với VietTimes, lãnh đạo Công an Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận  vụ việc liên quan đến tố giác tội phạm của gia đình bé gái 13 tuổi đang trong quá trình điều tra, vụ việc phụ xe tên Lực thuộc Công ty Vận tải hành khách Phương Trang bị tố cáo về hành vi sàm sỡ hành khách là bé gái 13 tuổi.

Lãnh đạo cơ quan Công an Cam Ranh (Khánh Hòa) thừa nhận vụ việc khá “nóng” bởi từ lâu nay xã hội xảy ra liên tiếp nhiều vụ ấu dâm, xâm hại tình dục trên nhiều địa phương, nổi cộm như vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên phó Viện trưởng Viện KSND Đà Nẵng khiến cả Viện KSND tối cao và lãnh đạo Bộ Công An cùng phải chỉ đạo các ban ngành vào cuộc.