Hải Phòng hỏa tốc yêu cầu cách ly y tế tập trung với tất cả người từ vùng dịch

VietTimes -- TP. Hải Phòng vừa phát công văn hỏa tốc về việc tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4. Người cách ly nếu không thuộc diện quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sẽ phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.
TP Hải Phòng sẽ cách ly y tế tập trung với tất cả những người từ vùng dịch về thành phố từ ngày 3/4. Ảnh: Hồ Xuân Mai.
TP Hải Phòng sẽ cách ly y tế tập trung với tất cả những người từ vùng dịch về thành phố từ ngày 3/4. Ảnh: Hồ Xuân Mai.

Theo nội dung công văn, việc này nhằm ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Và đây là một trong các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát trong các khu dân cư và tổ chức đưa người đi các ly tập trung theo quy định. Chốt trưởng các chốt Kiểm soát ra vào thành phố tổ chức đưa và bàn giao người phải cách ly từ các chốt về thẳng các khu cách ly tập trung.

Đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện các ly y tế tập trung theo quy định.

Công văn hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng mới phát đi hôm qua (4/4).
Công văn hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng mới phát đi hôm qua (4/4).

Về việc phát giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào thành phố, Chủ tịch TP Hải Phòng giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu cho các chốt kiếm soát của thành phố để quản lý và cấp giấy xác nhận.

Với xe tải, chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ được vào thành phố. Nếu vượt quá số người, phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố.

Công văn cũng nêu rõ, đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì được phép vào thành phố, và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Cũng liên quan việc cách ly người từ vùng dịch, như VietTimes đã đưa tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly y tế tập trung đối với người từ từ Hà Nội, TP HCM về Đà Nẵng, thời gian bắt đầu từ ngày 5/4.

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do TP Đà Nẵng quản lý. Thời gian cách ly là 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian thực hiện cách ly, TP Đà Nẵng thực hiện việc thu phí các chi phí ăn ở, sinh hoạt hàng ngày. Mức thu phí ăn ở, sinh hoạt bằng mức thu quy định hiện hành. Tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.