Hai người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi chơi Pokémon Go

VietTimes -- Chỉ trong một thời gian ngắn phát hành, kể từ mùa hè năm ngoái, Pokémon Go đã tạo nên "cơn sốt". Nó mang lại cho người chơi cả cảm giác ám ảnh, niềm vui, và thậm chí là những thương tích và cái chết.
Ảnh minh hoạ (The Verge)
Ảnh minh hoạ (The Verge)

Một bài viết có tựa đề "Những cái chết bởi Pokémon Go" cho thấy những khía cạnh tối tăm của trò chơi thực tế ảo đang rất được ưa chuộng này. Các nhà kinh tế học của Đại học Purdue, Mara Faccio và John McConnell, đã thống kê con số những vụ tai nạn tại quận Tippecanoe, bang Indiana (Mỹ) trong 148 ngày đầu tiên kể từ khi trò chơi được phát hành vào tháng 7/2016. Ước tính thiệt hại từ các vụ tai nạn, thương tích và hai người thiệt mạng nằm trong khoảng từ 2,5 triệu USD đến 25,5 triệu USD. Nếu thống kê con số cho toàn nước Mỹ, thiệt hại sẽ rơi vào khoảng từ 2 tỷ USD đến 7,3 tỷ USD.

Trong thế giới Pokémon Go, có những pokéStops và phòng Gym. PokéStops là nơi bạn có thể nhận được trứng pokemon; Poké Gym là nơi diễn ra những trận chiến giữa các pokemon. Bạn phải đi bộ xung quanh để thu thập những vật phẩm này, nhưng nhiều người gian lận bằng cách lái xe đến các điểm dừng khác nhau, sau đó nhảy ra khỏi xe và thu thập vật phẩm cho một trận chiến pokemon. Để ngăn chặn điều này, các nhà sản xuất của Pokémon Go đã thiết kế một tính năng khiến những người di chuyển ở tốc độ cao không thể tham gia bắt pokemon. Nếu bạn di chuyển quá nhanh, bạn không thể chiến đấu ở phòng Gym. Nhưng trường hợp này không áp dụng cho tất cả các pokéstops

Các bài báo gần đây cho thấy, chỉ trong vòng 148 ngày, xuất hiện thêm 286 vụ tai nạn xảy ra trong tỉnh này so với cùng kỳ trước. Trong số đó, có 134 vụ liên quan đến PokéStops. Pokémon Go gây ra những thiệt hại trực tiếp cho người chơi, ảnh hưởng đến người chơi thực tế nhiều hơn do họ có thể đâm phải những chướng ngại vật trên đường phố, như ô tô chẳng hạn. Điều này gây ra những tai nạn đáng tiếc cho người chơi.