Cụ thể, dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 12B đoạn qua Tam Điệp - Nho Quan (Ninh Bình) là dự án có vốn đầu tư 1.178 tỷ đồng, dài 27,5km, đường rộng 12m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Còn dự án đầu tư tuyến đường kết nối cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình với quốc lộ 1 là giai đoạn 2 thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua Đoan Vĩ - cửa phía Bắc và đoạn cửa phía Nam - Dốc Xây (Ninh Bình).
Cả hai dự án này đều được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, và đều do Bộ GTVT quyết định đầu tư.
Cả hai dự án này đều được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, và đều do Bộ GTVT quyết định đầu tư.
Trước đó, Bộ KHĐT đã tiến hành thanh tra các dự án BOT giao thông và phát hiện nhiều dự án có hiện tượng khai khống vốn đầu tư, thời gian thu phí, thanh quyết toán vi phạm...
Sau thanh tra, các dự án BOT đã phải rút ngắn thời gian thu phí tổng cộng gần 100 năm.
Sau thanh tra, các dự án BOT đã phải rút ngắn thời gian thu phí tổng cộng gần 100 năm.