Hai đối tượng người Trung Quốc điều hành xưởng sản xuất ma túy quy mô cực lớn tại Kon Tum

VietTimes -- Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an các tỉnh Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng vừa triệt phá một tụ điểm sản xuất ma túy quy mô lớn, do người Trung Quốc điều hành, đặt tại Kon Tum. Trong số 10 người bị bắt giữ, có 8 người Trung Quốc.
Công an khám xét nhà xưởng tại tỉnh Kon Tum.
Công an khám xét nhà xưởng tại tỉnh Kon Tum.

Ngày 6/8,Cục CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh: Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP HCM và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Vụ Kiểm sát điều tra án ma túy Viện KSND tối cao, đã đấu tranh thành công chuyên án, bắt tại chỗ 7 đối tượng quốc tịch Trung Quốc có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy.

Địa điểm khám xét là khu nhà xưởng của Công ty xuất nhập khẩu Đồng An Viên, tổ dân số 3B, Khu làng nghề, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp); khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch ma túy tổng hợp, 13 tấn hóa chất, tiền chất dùng để sản xuất ma túy cùng nhiều máy móc, phương tiện liên quan.

Theo nguồn tin, cơ sở này được một nhóm người Trung Quốc thuê lại, trong đó, có 2 người nắm vai trò cầm đầu, điều hành và thuê người Việt Nam vào làm.