Hai bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh rời Đà Nẵng và nói lời cảm ơn

VietTimes -- Sau khi hoàn thành việc điều trị và cách ly 2 tuần sau điều trị, ngày 10/4, hai bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) đã rời Đà Nẵng và không quên nói lời cảm ơn đến chính quyền, ngành y tế trước khi về nước.
Hai bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) chào Đà Nẵng về nước sau khi được điều trị khỏi bệnh và cách ly theo quy định
Hai bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) chào Đà Nẵng về nước sau khi được điều trị khỏi bệnh và cách ly theo quy định

Sau hơn 1 tháng kể từ khi phát hiện dương tính với SASR-CoV-2, hai du khách người Anh đã nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và từ các chuyên viên Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Chiều 10/4, Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng cho biết, ngay khi rời TP Đà Nẵng, hai du khách này  đã bày tỏ sự biết ơn đối với các y bác sỹ, các cơ quan chức năng Đà Nẵng đã quan tâm, chăm sóc và điều trị cho hai du khách này.

"Tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt. Dù chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi bị cách ly hơn 1 tháng vừa qua nhưng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các y bác sĩ, y tá và Trung tâm Hỗ trợ du khách, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

“Chúng tôi cũng đã đề xuất với Đại sứ quán Anh, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất tốt. Mặc dù hành trình của chúng tôi tại TP Đà Nẵng còn dang dở nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại Thành phố xinh đẹp này trong một ngày rất gần, bởi dịch vụ du lịch của Đà Nẵng rất tuyệt vời. Cảm ơn các bạn, cảm ơn Đà Nẵng. Hẹn gặp lại" -  Hai du khách chia sẻ.

Như VietTimes đã đưa tin, trưa ngày 27/3, Bệnh viện Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho 3 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn sau khi đã âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 bệnh nhân là du khách người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) đã nhập viện điều trị vào ngày 8/3.

Hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) tại buổi xuất viện
Hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) tại buổi xuất viện

Trước đó, ngày 8/3, Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 22 và 23 mắc COVID-19 tại Việt Nam là 2 du khách người Anh đang lưu trú tại Đà Nẵng. Đây là 2 du khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 mắc COVID-19 từ London tới Nội Bài (Việt Nam) vào sáng 2/3. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, 2 du khách này đáp tiếp chuyến bay đến Đà Nẵng vào sáng cùng ngày và lưu trú tại khách sạn Vanda trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Sau khi xác minh thông tin, 2 du khách này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và tiến hành chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, cách ly và điều trị.