Hà Nội “trảm” thêm gần 400 thuê bao quảng cáo, rao vặt

VietTimes -- Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có liên tiếp 02 văn bản gửi các doanh nghiệp Vinaphone, Viettel Hà Nội, Mobifone, Vienammobile, Gtel Mobile yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ 02 chiều đối với gần 400 số thuê bao quảng cáo rao vặt sai quy định.
Ảnh minh họa, nguồn: Kinh tế đô thị
Ảnh minh họa, nguồn: Kinh tế đô thị

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết các chủ thuê bao trên quảng cáo rao vặt sai quy định với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Triển lãm giáo dục, Chương trình biểu diễn nghệ thuật, mời quảng cáo của công ty Vinasing, tuyển sinh các khóa đào tạo tiếng Anh, lẩu ếch, hỗ trợ mua nhà, Shine coffee, bán căn hộ, nhà cửa, bảo vệ, cho vay, tuyển sinh, gia sư, cho vay lãi, khoan cắt bê tông...

Theo Quy trình xử lý các tin nhắn chứa nội dung quảng cáo rao vặt sai quy định đã được Hà Nội đưa ra sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thực hiện thông báo đến chủ thuê bao của các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định; tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định. Sau đó báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông.

Khi nhận được thắc mắc của chủ thuê bao, hướng dẫn chủ thuê bao liên hệ trực tiếp với đơn vị thống kê số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định để giải quyết.

Tính từ đầu năm đến tháng 7/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có 6 lần gửi công văn cho các nhà mạng đề nghị cắt liên lạc 902 thuê bao điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt.