Được khởi công xây dựng vào ngày 29/5/2016, cầu vượt này được xây dựng bằng kết cấu thép với tổng chiều dài cầu 232,4 m, rộng 12 m; xây dựng đồng bộ các hạng mục phụ trợ thoát nước, bó vỉa, lan can, cây xanh, bồn cây, thảm cỏ đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng; di chuyển, hoàn trả các công trình ngầm, nổi; khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật theo hiện trạng và các dự án có liên quan.
Dự án có tổng mức đầu tư 166,1 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, trong đó: Chi phí xây dựng hơn 134,8 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 1,66 tỷ đồng; tư vấn đầu tư xây dựng 6,55 tỷ đồng; dự phòng 15,1 tỷ đồng; chi khác hơn 7,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án, hoàn thành trong năm 2016.
Ngày 23/12, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành thông báo phân luồng hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác-Nguyễn Khoái.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện (trừ các loại xe tải, xe đạp, người đi bộ) lưu thông trên cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác-Nguyễn Khoái đồng thời tổ chức giao thông một chiều cho xe ôtô trên đường Lương Yên theo hướng và đoạn từ Vân Đồn đi Trần Khát Chân.
Các hướng phương tiện khác có nhu cầu qua nút giao Ô Đông Mác-Nguyễn Khoái (giao giữa đường vành đai 1 với đường Lò Đúc, Kim Ngưu) lưu thông theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ, biển báo hướng dẫn giao thông trên mặt đường hiện trạng.