Để nâng cao hiệu quả, chất lượng việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính, phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, theo dự thảo quyết định mới thay thế Quyết định 58/2010/QĐ – UBND, các đơn vị, tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở (các Chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và các chi nhánh… có trách nhiệm tổ chức làm việc vào các buổi sáng thứ Bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày Tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Căn cứ nhu cầu thực tế, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan ngang sở, đề xuất UBND TP để quyết định bổ sung các cơ quan tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy (buổi sáng hoặc cả ngày) để tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.
Chỉ đạo về nội dung này tại phiên họp tập thể UBND diễn ra vào chiều ngày 24/2, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, việc xây dựng Quyết định mới thay thế QĐ 58/2010/QĐ - UBND là cần thiết để nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng, mục đích của việc làm sáng thứ 7 là để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Sáng thứ 7 là ngày nghỉ nên đây là thời điểm thuận lợi để người dân và doanh nghiệp đi làm thủ tục hành chính. Mục tiêu của thành phố là lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ.
Vì vậy Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở Nội vụ Hà Nội nghiên cứu để có quy định một cách rõ ràng, minh bạch về lương, chế độ đối với cán bộ, công chức làm việc sáng thứ 7 bảo đảm đúng quy định và khuyến khích cán bộ.