|
Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Ảnh: TTO. |
Theo Kế hoạch 09 của UBND TP Hà Nội về triển khai vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Hà Nội phấn đấu với mục tiêu tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cấp Sở, cấp quận/huyện/thị xã và cấp xã/phường/thị trấn trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến dùng chung của Thành phố; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước Thành phố, thực hiện cải cách hành chính.
Theo đó, chỉ riêng trong quý I/2017, Thành phố triển khai cung cấp 120 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, chia làm 3 đợt. Trong đợt 1 được vận hành chính thức từ ngày 19/1/2017, đã triển khai cung cấp tới người dân và doanh nghiệp 27 dịch vụ công trực tuyến mức 3.
Hiện, Hà Nội đang triển khai cung cấp tiếp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 3, gồm 10 dịch vụ công cấp quận/huyện/thị xã (thuộc các lĩnh vực TT&TT, giao thông, xây dựng, tài nguyên và môi trường) được cung cấp tới người dân và doanh nghiệp tại 12 quận nội thành; và 10 dịch vụ công cấp Sở, trong đó có Sở Công Thương có 6 dịch vụ, Sở Tài chính 2 dịch vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 1 dịch vụ và 1 dịch vụ công của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố.
Đối tượng triển khai của nhóm dịch dịch vụ công trực tuyến cấp quận/huyện/thị xã gồm các đối tượng tham gia vào quy trình giải quyết dịch vụ trực tuyến mức độ 3: lãnh đạo UBND các quận; cán bộ văn phòng, lãnh đạo và cán bộ phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ, cán bộ Một cửa, cán bộ Phòng Văn hóa thông tin, cán bộ CNTT.
Nhóm dịch vụ công cấp Sở có đối tượng triển khai là lãnh đạo Sở phụ trách chuyên ngành, lãnh đạo và cán bộ phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ, lãnh đạo và cán bộ phòng chuyên môn liên quan, cán bộ Một cửa và cán bộ CNTT.
Cũng theo kế hoạch 09, trong đợt 3 sẽ được vận hành chính thức từ ngày 15/3/2017, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai cung cấp tới người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố 73 dịch vụ công trực tuyến mức 3.