Hà Nội thiếu gì?
Là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế và hành chính quốc gia của cả nước, với nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc, người dân thân thiện, mến khách, Hà Nội – Thành phố vì Hòa bình liên tiếp được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức những sự kiện chính trị, xã hội tầm cỡ quốc tế như APEC, OPEC… Đơn cử như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mới diễn ra vào tháng 2/2019 vừa qua được coi là một dấu mốc quan trọng, là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh tới bạn bè khắp 5 châu.
Tuy vậy, thẳng thắn nhìn nhận, Hà Nội vẫn chưa khai thác được hết những tiềm năng mà vận hội đem lại. So sánh với sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức lần thứ nhất tại Singapore năm ngoái, có thể thấy, nước bạn đã bứt phá ngoạn mục khi du lịch Singapore tăng kỷ lục, lượng khách quốc tế tới quốc gia này sau hội nghị tăng 6,2% lên 18,5 triệu lượt và doanh thu từ du lịch tăng 1%, lên 27,1 tỷ USD. Chỉ 1 sự kiện, Singapore đã thu về khoảng 500 triệu USD.
Trong khi đó, theo thống kê của Sở du lịch Hà Nội, khách du lịch đến với Hà Nội trong tháng 2, thời điểm diễn ra sự kiện chỉ gần 2,5 triệu lượt tăng, tổng thu ước đạt 8.591 tỷ đồng. Những con số ấy khiến không ít người giật mình đặt câu hỏi: Hà Nội có quá nhiều cơ hội và vị thế để trở thành Singapore thứ 2 nhưng lý do gì khiến thủ đô xinh đẹp này vẫn có một khoảng cách quá lớn với “đảo quốc sư tử” Singapore?!
Cần một cú hích để vươn lên thành con Rồng Đông Nam Á
Thực tế đã chứng minh, các “công trình biểu tượng” không chỉ giúp đem lại nguồn thu ngoại tệ khổng lồ cho đất nước mà còn gia tăng tính nhận biết cho địa phương. Điển hình, nhắc tới Nhà hát Opera, người ta nhớ ngay về thành phố Sydney, nói về những thánh đường mua sắm cho giới thượng lưu ưa chuộng hàng hiệu, không ai quên Thái Lan, Singapore.
Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, Hà Nội (Việt Nam) từng được trang Telegraph liệt kê vào danh sách những thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới bên cạnh Bangkok, Singapore, từng được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “thành phố sạch nhất”, và mới đây là một trong 10 điểm đến của Châu Á,... nhưng dường như tất cả vẫn là chưa đủ…Trong tư duy mua sắm hàng hiệu của khách quốc tế, cái tên Hà Nội dường như bị lu mờ và còn quá xa lạ. Thậm chí, ngay cả những người giàu tại Việt Nam cũng có xu hướng ra nước ngoài để thỏa mãn thói quen mua sắm của mình. Biểu tượng của sự sầm uất, thương mại phát triển một thời như Tràng Tiền Plaza, giờ chỉ còn “vang bóng”...
Hà Nội cần một siêu dự án mang tầm vóc một điểm đến cho giới tài chính quốc tế tại thủ đô
|
Theo ý kiến của một số chuyên gia du lịch, Hà Nội vẫn cần một công trình biểu tượng mới, một sản phẩm bất động sản nổi bật để tạo bước đột phá, vươn tầm ra thế giới, hay một dự án mang tầm vóc quốc tế - một điểm đến cho giới tài chính quốc tế tại thủ đô, cũng như một địa điểm siêu sang để thỏa mãn cơn khát mua sắm, tiêu tiền của giới siêu giàu.
Đặc biệt là Tây Hồ Tây - trung tâm giao thương, tài chính, thương mại quốc tế mới của Hà Nội, rất cần một cột mốc định vị, để cùng Tháp tài chính Vietinbank và các khu văn phòng cao cấp biến nơi đây trở nên sầm uất, thịnh vượng, thu hút đầu tư, trở thành “rốn tiền” của Việt Nam trong tương lai.
Siêu dự án Sunshine Empire: Tín hiệu đáng mừng cho Thủ đô hội nhập
Trong bối cảnh đó, mới đây, thông tin về một “đại đô thị phức hợp” chuẩn quốc tế sắp được xây dựng tại khu Tây hồ Tây được coi là một trong những tín hiệu đáng mừng cho Hà Nội. Giới BĐS Thủ đô nôn nóng về siêu công trình có tên Sunshine Empire mà theo concept hé lộ, hứa hẹn sẽ là một kiệt tác kiến trúc độc đáo vượt qua mọi giới hạn về không gian. Tâm điểm dự án là một tổ hợp khách sạn 6 sao đẳng cấp thế giới cao 68 tầng. Trung tâm hội nghị thượng đỉnh quốc tế, trung tâm mua sắm hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, những khách sạn xa hoa thể hiện đẳng cấp của thương gia, các văn phòng cao cấp hạng A lấp lánh biểu tượng kim cương và sự xuất hiện ấn tượng của các căn sky villas, sky garden sang trọng bậc nhất Việt Nam… là những yếu tố thượng đỉnh sẽ có mặt tại siêu công trình này.
Sunshine Empire hội tụ những giá trị đỉnh cao
|
Đặc biệt, trong tâm thế một đại trung tâm thương mại quốc tế, tại Sunshine Empire, những tụ điểm trí thời thượng, sàn diễn thời trang cùng những thương hiệu đình đám nhất thế giới, những sản phẩm siêu sang… sẽ cùng góp mặt để thỏa mãn thói quen và nhu cầu mua sắm của giới thượng lưu. Cùng với đó, Sunshine Empire shopping mall sẽ vận hành theo một mô hình hoàn toàn mới, áp dụng những ứng dụng mua sắm thông minh, hiện đại nhất trên thế giới như Scan & Go (tự nhận diện sản phẩm và giá tiền, biến điện thoại của khách mua hàng trở thành một máy quét tự động) nhằm tăng trải nghiệm mua sắm một cách high tech và thời thượng nhất.
Hội tụ những yếu tố đỉnh cao và khác biệt, Sunshine Empire sẽ trở thành một thương hiệu mới, kỳ vọng sánh ngang tầm với các thánh đường shopping như Singapore hay Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á, làm thay đổi tư duy và thói quen mua sắm của tầng lớp siêu giàu.
Đáng nói, theo thông tin rò rỉ trên thị trường, “ông chủ” của siêu dự án này lại là một chủ đầu tư Việt Nam - Tập đoàn Sunshine Group - cái tên đã tạo ra cơn sốt cho thị trường BĐS Hà Nội khi tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, vận hành dự án.
Như vậy, Hà Nội hoàn toàn có quyền hy vọng về một biểu tượng thịnh vượng mới của Việt Nam, mang dấu ấn đầu tiên của chủ đầu tư Việt trên bầu trời Hà Thành, cũng như kỳ vọng về một khu tài chính thương mại, kinh tế sầm uất như một “phố Wall thu nhỏ” hay một Manhattan tại New York!