|
Việc lắp đặt được tiến hành vào buổi đêm tránh gây ùn tắc giao thông. |
Ghi nhận của phóng viên, sáng 21/1 tại nhà chờ Láng Hạ dải phân cách sử dụng kết hợp cọc tiêu nhựa cao khoảng 60cm với bục bê tông có biển phản quang báo hiệu, kéo dài từ nhà chờ đến nút giao kế tiếp đã được lắp đặt.
Có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này, một là loại dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang được thiết kế có thể di chuyển được. Hai là cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường.
Các cọc tiêu này được lắp đặt phía trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.
Đại diện Ban QLDA Duy tu hạ tầng giao thông đô thị cho biết, dự kiến từ đêm 21/1 Ban sẽ tiếp tục cho lắp đặt dải phân cách tại khu vực các nhà chờ: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, việc lắp đặt dải phân cách cứng nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến
Giám đốc XN buýt nhanh BRT Nguyễn Thuỷ cho hay, trước mắt vẫn chỉ là thời gian thí điểm để rút kinh nghiệm và điều chỉnh. Tuy nhiên, đây là một trong những phương án bổ trợ rất cần thiết, giúp bảo vê làn đường riêng cho xe buýt nhanh BRT, đồng thời tạo điều kiện cho việc điều tiết, phân làn giao thông thuận lợi hơn.
Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh (BRT) ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…