Theo đề xuất, của doanh nghiệp 100 tuyến phố xanh sạch đẹp và phong cách sẽ được thực hiện tại các quận nội thành Hà Nội, với mục tiêu tạo dựng các tuyến phố xanh, sạch, đẹp phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách.
Hình thức đầu tư dự án là mô hình xã hội hóa. Theo đó, chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua Ban quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập dưới sự giám sát của UBND TP Hà Nội.
Đề án đặt mục đích tạo ra các tuyến phố luôn xanh, sạch, đẹp và phong cách cho Thành phố, tạo ra sản phẩm mới và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; quản lý các hộ cá thể kinh doanh, các nhà hàng, khách sạn trên các tuyến phố đồng nhất và đẹp hơn; nâng cao hơn chất lượng giao thông Thành phố; tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động.
Đồng thời, việc thực hiện Đề án cũng nhằm trang trí lại các tuyến phố theo những phong cách kiến trúc được Thành phố duyệt và không ảnh hưởng hoặc thay đổi nét văn hóa, hoặc kiến trúc vốn có truyền thống của mỗi tuyến phố cũng như không thể hiện quá rõ những hình ảnh mang tính thương mại của nhà tài trợ.
Theo giải thích của Sở Xây dựng, nội dung đề xuất của Công ty CP Truyền thông Minh trong việc thực hiện Đề án 100 tuyến phố xanh sạch đẹp và phong cách thuộc lĩnh vực khuyến khích xã hội hóa đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008. Việc đề xuất của Công ty phù hợp với chủ trương kêu gọi xã hội hóa của Thành phố, giảm áp lực cho ngân sách nhà nước. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng có văn bản đề xuất UBND TP ghi nhận ý tưởng của nhà đầu tư.
Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã thống nhất với Sở Xây dựng, giao Sở chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn Công ty cổ phần Truyền thông Minh bổ sung, hoàn thiện nội dung đề xuất Đề án theo quy định hiện hành và báo cáo UBND TP trong tháng 9/2016.