Grab vừa công bố chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Cụ thể, với việc hiển thị tin tức, đánh giá và thông tin giải trí, người dùng Grab có thể đánh giá nhà hàng, trung tâm thương mại gần đó, xem phim ngắn của các nhà sản xuất trong nước, hoặc chơi trò chơi. Nội dung sẽ được tùy chỉnh theo bối cảnh thời gian cụ thể, ví dụ lúc nào nên ăn sáng, nên đi bằng xe ô tô hay xe máy trong mùa mưa.
Grab cũng công bố hợp tác nội dung với Yahoo. Từ tháng 7/2018 này, người dùng Grab có thể cập nhật tin tức mới nhất mọi lúc tại Singapore, Malaysia và Philippines. Các hợp tác nội dung tại các quốc gia khác sẽ sớm được công bố.
Đó là một phần trong GrabPlatform, chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày tại Đông Nam Á của Grab. Theo đó, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.
Đồng thời, Grab cũng giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất mang tên GrabFresh - dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Có mặt trên ứng dụng Grab, đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa tại Đông Nam Á.
Khi các sản phẩm tươi sống và đông lạnh được đặt mua, tài xế GrabExpress và đối tác giao nhận có thể giao hàng đến tận cửa nhà trong vòng 1 giờ, hoặc có thể giao đến vào thời gian được hẹn trước thuận tiện cho người nhận. Cụ thể, Grab vừa công bố việc hợp tác với HappyFresh, cung cấp dịch vụ GrabFresh. Theo đó, người dùng có sự lựa chọn với hơn 100.000 sản phẩm tạp hóa từ hơn 50 chuỗi siêu thị và chuỗi cửa hàng đặc sản rộng lớn. Ngoài ra, Grab cam kết dịch vụ này linh hoạt, thuận tiện với hàng hóa được giao đến tận nhà, đúng khi khách hàng cần.